Máy nước uống nóng lạnh có lọc nước không? Ai nên sử dụng?

Hiện nay, đa số mọi người vẫn còn lẫn lộn giữa máy nước uống nóng lạnh với máy lọc nước và cho rằng đây là hai cách gọi khác nhau của cùng một loại máy. Vậy thực sự hai loại máy này có phải là một không? Máy nước uống nóng lạnh có lọc nước không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Máy nước uống nóng lạnh có lọc nước không?

Việc lẫn lộn giữa máy nước uống nóng lạnhmáy lọc nước khiến nhiều người nhầm tưởng rằng máy nước uống nóng lạnh cũng có chức năng lọc nước. Tuy nhiên, trên thực tế không phải vậy. Theo định nghĩa của nhà sản xuất thì:

Máy nước uống nóng lạnh có lọc nước không?

Máy nước uống nóng lạnh hay còn gọi là cây nước nóng lạnh là thiết bị có chức năng làm nóng và lạnh nước từ một nguồn nước đầu vào trong thời gian cùng một lúc để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Thông thường, nguồn nước cấp cho máy nước uống nóng lạnh thường là bình nước khoáng đóng chai 20 lít.

Trong khi đó, máy lọc nước là thiết bị cũng có thể có chức năng làm nước nóng và làm lạnh nước. Ngoài ra, thiết bị này có hỗ trợ lọc nước, giúp loại bỏ tạp chất và vi khuẩn, đem lại nguồn nước tinh khiết hơn. Bạn có thể đưa nước sinh hoạt trực tiếp vào bên trong máy, không cần đến những bình nước sạch đã lọc sẵn bên ngoài.

Máy lọc nước

Như vậy, có thể thấy rằng đây là hai loại máy có chức năng hoàn toàn khác nhau. Và với câu hỏi máy nước uống nóng lạnh có lọc nước không thì chắc chắn câu trả lời của nó là không. Nước dùng cho máy nước uống nóng lạnh phải là nước sạch, có thể sử dụng được ngay, trong khi đó, nguồn nước được cấp cho máy lọc nước thường là nước sinh hoạt. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giúp bạn phân biệt được hai loại máy này khi đi mua.

Vậy máy nước uống nóng lạnh có tốt không? Chúng ta nên mua loại nào trong hai loại máy này?

Ưu nhược điểm của máy nước uống nóng lạnh

So với máy lọc nước, cây nước nóng lạnh có ưu điểm là tiết kiệm chi phí lắp đặt, thay thế nguồn nước cũng khá dễ dàng. Hơn nữa, lượng nước của máy nước uống nóng lạnh không bị giới hạn, khi hết, bạn chỉ cần thay bình nước mới là được. Trong khi đó, với máy lọc nước, tùy theo thiết kế mà máy chỉ có thể lọc tối đa khoảng vài lít đến vài chục lít nước/giờ.

Tuy nhiên, máy nước uống nóng lạnh cũng có nhược điểm là không có khả năng lọc nước và tốn chi phí phát sinh để đổi bình nước trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó thì bạn cũng cần thường xuyên theo dõi lượng nước để thay thế kịp thời trước khi bình hết nước.

Máy nước uống nóng lạnh có tốt không?

Trên thị trường hiện nay đang có hai dạng máy nước uống nóng lạnh khác nhau, một kiểu là máy úp bình và kiểu còn lại là máy hút bình.

  • Máy nước uống nóng lạnh úp bình: Là loại máy sử dụng bình nước lọc có sẵn úp lên đỉnh của máy nước uống để cung cấp nước cho hệ thống làm nóng - lạnh. Dạng máy nước uống nóng lạnh này được sử dụng khá nhiều tại các văn phòng và gia đình hiện nay bởi giá thành rẻ, dễ thay thế, sửa chữa và kiểm soát được lượng nước còn lại để thay thế khi hết.
  • Máy nước uống nóng lạnh hút bình: Loại máy này cũng sử dụng bình nước lọc có sẵn nhưng có động cơ hút để tự động hút nước từ bình chứa nằm âm trong thân máy và cung cấp nước ra phía ngoài cho người dùng. Loại máy này tiết kiệm không gian tốt hơn, không tốn nhiều sức để thay bình nước, thiết kế cũng hiện đại, sang trọng hơn. Tuy nhiên, giá thành của nó tất nhiên đắt hơn so với máy nước uống nóng lạnh úp bình và khó theo dõi lượng nước còn trong bình để thay thế khi hết.

Máy nước uống nóng lạnh hút bình

Tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại thiết kế này. Nhưng nhìn chung, bạn chỉ nên mua máy nước uống nóng lạnh khi muốn tiết kiệm chi phí lắp đặt và đảm bảo được chất lượng nguồn nước bạn sử dụng, có thể dùng uống được luôn mà không cần qua bước lọc.

Máy nước uống nóng lạnh thích hợp nhất là sử dụng các khu vực cơ quan, văn phòng, nơi có đông người sử dụng nước uống nhưng không có sẵn đường nước để lắp máy lọc. Với các gia đình thì tùy theo nhu cầu sử dụng của từng nhà để lựa chọn giữa máy nước uống nóng lạnh và máy lọc nước.

Tham khảo một số sản phẩm máy nước uống nóng lạnh

Cây nước nóng lạnh FujiE WD1105E

FujiE WD1105E có thiết kế hiện đại, màu sắc trang nhã, kích thước nhỏ gọn nên có thể phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Bên dưới thân máy có ngăn chứa bảo quản cốc chén được gọn gàng, sạch sẽ và rất tiện lợi.

Cây nước nóng lạnh FujiE WD1105E

Máy nước uống nóng lạnh FujiE WD1105E có 2 vòi nước được thiết kế riêng biệt cùng hệ thống đèn báo giúp bạn dễ dàng biết được nước uống đã sẵn sàng hay chưa. Khả năng làm nóng nước của máy lên tới 95oC và làm lạnh nước tới 15oC giúp bạn thoải mái pha trà, pha cafe... bất kỳ lúc nào bạn muốn.

Giá tham khảo: 2.000.000 đồng.

Máy nước uống nóng lạnh Sunhouse SHD9602

Máy nước uống nóng lạnh Sunhouse SHD9602 thường được dùng tại các văn phòng, gia đình, khu nhà chờ... sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nước nóng/nước lạnh để nấu mì, pha cà phê, pha trà hay chỉ đơn giản là một cốc nước mát lạnh để giải khát ngày hè.

Máy nước uống nóng lạnh Sunhouse SHD9602

Sản phẩm có công suất đun nóng 580W, nhiệt độ làm nóng từ 80oC đến 95oC, dung tích bình nóng là 1 lít, công suất làm lạnh 70W, nhiệt độ làm lạnh từ 10oC đến 15oC, dung tích bình lạnh là 1 lít.

Cây nước nóng lạnh được thiết kế an toàn với công nghệ chống đun khô kép và hệ thống làm lạnh bằng chip điện tử. Mút giữ nhiệt mật độ cao giúp duy trì nhiệt lượng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, máy có thể tự động đun sôi và làm lạnh nên bất cứ lúc nào bạn cần, nước nóng/lạnh sẽ luôn sẵn sàng.

Giá tham khảo: 1.750.000 đồng.

Máy nước uống nóng lạnh Kangaroo KG3331

Máy nước uống nóng lạnh Kangaroo KG3331 có màu trắng tinh khiết, kiểu dáng gọn gàng, lắp đặt dễ dàng trong văn phòng, công sở mà không chiếm dụng nhiều không gian. Ở phía trước máy có đèn LED báo hiệu khi nước nóng và lạnh đã sẵn sàng.

Máy nước uống nóng lạnh Kangaroo KG3331

KG3331 có dung tích bình chứa nước nóng là 5 lít, bình chứa nước lạnh 2 lít, thích hợp đáp ứng nhu cầu dùng nước ở nơi đông người. Bình chứa nước nóng làm bằng thép không gỉ và bình chứa nước lạnh bằng nhựa, an toàn cho sức khỏe.

So với các dòng cây nước nóng lạnh khác thì Kangaroo KG3331 có ưu điểm nổi bật hơn đó là có ngăn để khử trùng cho ly, tách, bình sữa em bé. Khi sử dụng chức năng khử trùng, các ion âm trong khoang chứa sẽ hút đi các điện tích dương và vi khuẩn, vi trùng giúp cốc chén, bình sữa luôn đảm bảo được sự vệ sinh, sạch sẽ.

Giá tham khảo: 2.050.000 đồng.

Cây nước nóng lạnh úp bình Karofi HC16

Cây nước nóng lạnh Karofi HC16 có thiết kế tối giản, đường nét tinh tế cùng gam màu trắng thanh lịch. Lớp vỏ ngoài của máy làm bằng chất liệu nhựa ABS cao cấp cho khả năng chịu nhiệt, chịu va đập tốt, không thôi nhiễm các chất độc hại ra nguồn nước, đồng thời cũng rất dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

Cây nước nóng lạnh úp bình Karofi HC16

Cây nước nóng lạnh HC 16 được trang bị hai vòi nóng lạnh riêng biệt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng nguồn nước của gia đình như uống nước lạnh mùa hè, pha trà, pha sữa, pha cafe... với thao tác sử dụng đơn giản. Máy có thiết kế úp bình dễ sử dụng, khoang chứa đồ bên dưới vòi giúp khách hàng tối ưu diện tích, tiện lợi khi để các vật dụng thiết yếu như ly, cốc, chén, bình sữa...

Điểm đặc biệt ở cây nước nóng lạnh HC 16 đó là có khóa nước nóng an toàn hạn chế sự cố gây bỏng ngoài ý muốn. Thiết kế tách biệt khóa nóng và khóa lạnh có thể hoạt động độc lập giúp người dùng lựa chọn để sử dụng theo nhu cầu, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Giá tham khảo: 3.000.000 đồng.

Cây nước nóng lạnh Toshiba RWF-W1830UVBV(T)

Cây nước nóng lạnh Toshiba RWF-W1830UVBV(T) là một sản phẩm máy nước uống nóng lạnh thế hệ mới, sử dụng tia UV LED để diệt sạch mọi vi khuẩn, virus có trong nước, giúp nguồn nước đảm bảo vệ sinh hơn. Công nghệ làm lạnh bằng máy nén nên cho nhiệt độ làm lạnh/nóng sâu hơn cũng như giúp cây nước Toshiba bền bỉ, ít hỏng hóc hơn.

Cây nước nóng lạnh Toshiba RWF-W1830UVBV(T)

Toshiba RWF-W1830UVBV(T) trang bị nhiều tính năng như: Điều chỉnh nhiệt độ nước, chức năng Eco, tiết kiệm điện, nút bấm cảm ứng, tự ngắt điện khi quá tải, khoá vòi nước nóng, thiết kế bình gắn dưới.

Bên cạnh đó, cây nước nóng lạnh của Toshiba còn sở hữu những công nghệ hiện đại hiếm thấy ở các máy nước uống nóng lạnh hiện nay đó là cảm biến NTC điều khiển nhiệt độ nước nóng, cảm biến Thermostat 3 bảo vệ quá nhiệt do bình thiếu nước, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng kể cả khi bạn không kịp thay nước khi hết.

Giá tham khảo: 6.050.000 đồng.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh, bạn có thể tìm đọc thông tin trong bài viết tổng hợp: "Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước nóng lạnh".

Những thông tin trong bài viết trên đây chắc hẳn đã trả lời được cho bạn vấn đề máy nước uống nóng lạnh có lọc nước không? Hy vọng rằng với câu trả lời này, bạn sẽ lựa chọn được loại máy phù hợp nhu cầu của bản thân. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các loại máy nước uống nóng lạnh được gợi ý trong bài hoặc tìm hiểu thêm những sản phẩm khác tại META.vn hoặc gọi điện tới hotline dưới đây.

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Năm, 08/10/2020 09:38
51 👨 2.203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa