5 cách tăng tốc lướt web trên Firefox

Tốc độ làm việc trên trình duyệt bị ảnh hưởng đáng kể bởi cách dùng cũng như công cụ hỗ trợ. Các "phụ kiện" bổ sung kết hợp kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp quá trình lướt web trên FF của bạn mượt mà hơn rất nhiều.

Tự động load sẵn trang kế tiếp

Autopager là add-on tự động nạp sẵn các trang kế tiếp link tới trang đang duyệt hiện tại trên Firefox, sẵn sàng khi bạn cuộn xuống dưới cùng trang. Với cách này, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian chờ đợi trình duyệt nạp trang - đặc biệt hữu ích với các đường truyền yếu.

Ví dụ, khi sử dụng dịch vụ tìm kiếm ảnh của Google, bạn luôn mất vài giây chờ đợi trình duyệt tải ảnh về mỗi khi chuyển sang trang kết quả khác. Với Autopager, trang kế tiếp sẽ nằm ngay dưới cùng trang hiện tại, bạn chỉ việc cuộn xuống mà không bị gián đoạn mạch làm việc.

Autopager hoạt động được với khá nhiều site phổ biến. Addon này cũng hỗ trợ người dùng bổ sung site tự động tải theo ý muốn.

Sử dụng thuần thục phím tắt

Phím tắt là cách tốt nhất để tăng tốc duyệt web, cũng như giúp đôi tay bạn đỡ mỏi sau hàng giờ đồng hồ ngồi trước PC. Sau đây là vài phím tắt phổ biến:

- Backspace/Alt-phím mũi tên trái và phải: mở trang kế tiếp và trang trước đó

- Ctrl+Enter, Shift+Enter: tự động thêm www….com và www… net khi gõ url trên thanh địa chỉ

- Ctrl+D, Ctrl+ Shift+ D: Đánh dấu trang, đánh dấu toàn bộ tab đang mở

- Ctrl+ W, Ctrl+ T: tắt tab đang mở, mở tab mới

Bạn có thể xem danh sách đầy đủ tại đây

Một lựa chọn không tồi khác là sử dụng Mouse Gesture - “vẩy” chuột theo các hướng nhất định để thực hiện tác vụ định trước. Chức năng này vốn xuất hiện trên Opera, được đưa lên Firefox dưới dạng add-on.

Nạp trang nhanh hơn

Fasterfox là add-on tự động chỉnh sửa giá trị vốn được ẩn trong about:config, từ thông số kết nối tới máy chủ đến cách thức hiển thị dữ liệu được tải về trên màn hình sao cho trình duyệt tải trang về và hiển thị lên màn hình nhanh nhất có thể.

Cần chú ý Fasterfox, cũng như Autopager đề cập ở trên có thể tăng tốc cho quá trình lướt web, nhưng cũng ngốn tài nguyên máy chủ web khá lớn (mở sẵn trang kế tiếp nhưng không đọc) và có thể vài lỗi khó hiểu trong quá trình sử dụng. Bạn nên tắt các add-on này nếu gặp các lỗi lạ đó.

Tải file nhanh gọn

Đã từng được nhắc tới nhiều lần, DownloadThemAll là add-on chuyên dành quản lý download, với chất lượng tương đương với phần mềm độc lập chạy trên Windows. DownloadThemAll hỗ trợ tạm ngừng tải, tải nhiều phần cùng lúc, tải lần lượt v.v…

Nhiều lựa chọn hơn với “lỗi 404”

Website ưa thích của bạn gặp vấn đề không thể truy cập? Thay vì nhấn F5 nạp lại trang liên tục, bạn có thể thử qua ErrorZilla - addon bổ sung vài lựa chọn thú vị cho các website không thể truy cập vào thời điểm hiện tại. Các lựa chọn đó gồm Thử lại (Try Again), truy cập trang lưu trước trên Google (Google Cache), Coralize, Wayback, v.v..

Thứ Ba, 28/03/2017 11:03
3,36 👨 7.138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp