Những công cụ theo dõi, phân tích web thời gian thực, thay thế Google Analytics

Nếu bạn đang sở hữu một website, bạn sẽ cần một công cụ phân tích các chỉ số lưu lượng truy cập.

Khi bạn sở hữu một trang web, có rất nhiều điều bạn có thể tìm hiểu về khách truy cập và hành vi của họ trên trang web của bạn thông qua phân tích trang web. Vì mục đích đó, có rất nhiều các công cụ phân tích trang web. Bạn có thể tìm thấy một số tùy chọn phân tích trang web nguồn mở nhất định ngoài Google Analytics nổi tiếng.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Google Analytics là công cụ phân tích trang web phổ biến nhất hiện có. Cho dù bạn muốn theo dõi khách truy cập trang web, phân tích nguồn lưu lượng truy cập, đo lường doanh thu hay chuyển đổi, công cụ này sẽ đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của bạn.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp của bạn và nhu cầu nhất định, Google Analytics không phải là công cụ duy nhất để sử dụng. Trong thực tế, nó có thể không phải là công cụ phù hợp nhất mà bạn cần để giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Một số công cụ bên dưới giúp bạn hiểu hơn về dữ liệu được thu thập từ khách truy cập trang web của mình và giúp bạn sử dụng tùy chọn của khách để phát triển trang web tốt hơn.

Google Analytics là công cụ phân tích các chỉ số lưu lượng truy cập khá phổ biến và được rất nhiều Webmaster sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn có nghi ngờ gì đối với tính chính xác của Google Analytics thì cũng có các công cụ miễn phí sẽ cho bạn một cái nhìn khách quan hơn.

Bên cạnh đó, càng thâm nhập sâu vào lĩnh vực kinh doanh trên web, bạn càng cần có những thống kê chi tiết trên trang web của mình - có nghĩa là phân tích thời gian thực. Vì vậy, dưới đây là 8 dịch vụ phân tích trang web theo thời gian thực tốt nhất bạn nên xem xét để hiểu rõ hơn về người dùng trên web của mình. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây!

1. Woopra

Woopra có thể điều chỉnh thông tin chuyên sâu, bằng cách sử dụng phân đoạn chuyên sâu và báo cáo tùy chỉnh để có được các phân tích có liên quan ngay lập tức. Nó giúp phân tích và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bằng cách báo cáo nơi khách truy cập của bạn bỏ qua trong quá trình chuyển đổi. Bằng cách đó, bạn cũng có thể kiểm tra tỷ lệ giữ chân người dùng và tăng giá trị lâu dài của khách hàng bằng cách thu hút họ thông qua các dịch vụ của bạn.

Woopra miễn phí cho 30 nghìn hành động (lượt xem hoặc sự kiện) mỗi tháng. Nó có thể xử lý các trang web lưu lượng truy cập nhỏ đến trung bình mà không có bất kỳ vấn đề nào. Nhưng Woopra không phù hợp cho các trang có lưu lượng truy cập cao vì lưu lượng truy cập bị trì hoãn làm chậm nguồn cấp dữ liệu phân tích thời gian thực của nó.

Với Woopra, bạn có thể theo dõi nhiều trang web cùng một lúc trong cùng một dashboard bằng cách sử dụng giao diện tab. Hơn nữa, bạn có thể ghim báo cáo trên dashboard của mình để xem nhanh tổng quan về phân tích tùy chỉnh của tất cả các trang web.

Woopra

Khá giống Kissmetrics, trọng tâm chính của Woopra là hành vi của khách hàng trên trang web của bạn. Dashboard của nó rất đơn giản, dễ sử dụng và đi kèm với các tính năng tuyệt vời để giải mã sự tương tác của khách hàng trong trang web của bạn. Khả năng hiển thị này cho phép bạn tập trung những gì quan trọng nhất để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.

Woopra có tính năng phân tích lưu giữ, phân tích phễu và phân tích phân đoạn để đưa thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng, nâng nó lên một cấp độ hoàn toàn mới. Công cụ thú vị này gọi hành động của bạn là "custom notification” (thông báo tùy chỉnh). Điều này sẽ thông báo cho bạn ngay lập tức về các hoạt động của khách truy cập trên trang web thông qua e-mail. Phiên bản miễn phí kéo dài trong 30 ngày và các gói cước có giá từ $79,95 đến $199,95/tháng.

2. Kissmetrics

Không giống như các công cụ đo lường khác, thay vì nỗ lực cung cấp số lượt xem của trang web, công cụ này đi theo một hướng khác: Tập trung nhiều hơn vào dữ liệu của người dùng. Đó là những gì công cụ này sẽ khai thác trong trang web của bạn. Hay nói cách khác đó là những gì Kissmetrics sẽ cho bạn biết. Nếu bạn bán sản phẩm trên trang web của mình, công cụ này sẽ vô cùng hữu ích. Với thông tin chi tiết bạn có được từ công cụ này, bạn sẽ biết những cách tiếp cận để đưa doanh nghiệp của mình chuyển đổi khách truy cập vãng lai thành khách hàng trung thành.

Khái niệm tập trung nhiều vào dữ liệu người dùng sẽ không thể áp dụng được nếu không có một loạt tính năng, chẳng hạn như A/B split tests (kiểm tra chia tách A/B), Testing/Staging sandboxes (thử nghiệm), Real Time Data Monitoring/Debugger Tool (Công cụ theo dõi dữ liệu và gỡ lỗi thời gian thực) và các tính năng khác. Đối với tất cả các công cụ này, bạn phải trả phí để sử dụng. Phí hàng tháng là khoảng từ $150/tháng.

Kissmetrics

3. Hitsteps

Hitsteps giúp theo dõi hành vi của khách truy cập trong thời gian thực thông qua bản đồ nhiệt cho mỗi trang để xác định điểm bán hàng và nguồn lưu lượng truy cập tốt nhất của bạn (một tính năng không có trong Woopra). Nó cũng theo dõi và tương quan hồ sơ khách truy cập trên các thiết bị sử dụng profile aliasing (bí danh tiểu sử) để giúp bạn hiểu và chuyển đổi chúng cho khách hàng của bạn.

Hitsteps miễn phí cho các trang web có dưới hai nghìn lượt xem mỗi tháng. Mặc dù, nó khá lý tưởng cho những người có hiểu biết về công nghệ hoặc quản trị viên web có kinh nghiệm, hay những người có kinh nghiệm trong phân tích lưu lượng truy cập, nhưng nó có thể không phù hợp lắm cho người mới bắt đầu.

Hitsteps cho phép bạn tải xuống các báo cáo chi tiết về thống kê từ khóa cũng như nhiều báo cáo phân tích khác ở định dạng PDF và CSV, khá hữu ích cho việc sử dụng của bên thứ ba. Hơn nữa, không giống như Woopra, nó hoạt động như một dịch vụ 4 trong 1 cho các nhà tiếp thị và quản trị viên web bằng cách cung cấp phân tích trang web cùng với các công cụ theo dõi trực tiếp, phân tích trang và thời gian hoạt động.

Hitsteps

4. GoSquared Analytics

GoSquared hiển thị cho người dùng cá nhân các chi tiết bao gồm thời gian lưu trú và hành trình của khách truy cập, giúp người dùng hiểu nguồn và hành động của các khách truy cập. Bạn nhận được phân tích mang tính hành động với khả năng bao gồm hoặc loại trừ bất kỳ thứ gì từ lưu lượng truy cập đến các mục dữ liệu khác. Bạn cũng có thể theo dõi số lượng khách truy cập trong thời gian thực với số liệu thống kê cập nhật từng phút hoạt động, hoàn hảo cho các trang web lưu lượng truy cập cao (không giống như Woopra).

GoSquared Analytics chỉ cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày (không giống Woopra cung cấp gói miễn phí sử dụng cơ bản). Các phân tích của GoSquared Analytics không bao gồm phân tích dự báo và xử lý phân tích trực tuyến - online analytical processing (OLAP) tuân thủ các xu hướng dự đoán và các mẫu hành vi. Ngoài ra, tính năng báo cáo tự động hoặc theo lịch có sẵn và phân tích phễu không có sẵn trên trang dashboard.

Điểm cộng của GoSquared Analytics là nó tích hợp một công cụ trợ giúp, một công cụ chat trực tiếp, và một CRM trong cùng một gói phân tích, có nghĩa là bạn có được tất cả các công cụ cần thiết. Nó cũng cung cấp nhiều tích hợp để giúp bạn kết nối trực tiếp với các công cụ và dịch vụ khác mà nhóm của bạn có thể sử dụng, bao gồm Slack, Twitter, Zapier, v.v...

GoSquared Analytics

Giống như các công cụ tuyệt vời khác, Gosquared là một nền tảng phân tích trang web theo thời gian thực. Trang dashboard của nó cho thấy tính linh hoạt rất cao trong việc hiển thị số liệu phân tích trang web của bạn. Tài khoản trả phí có giá từ $9 đến $99 mỗi tháng.

Gosquared

5. Real Time Analytics

Real Time Analytics phân tích nhiều kênh cho lưu lượng truy cập trong quá khứ và thời gian thực để cung cấp dự báo chính xác các xu hướng lưu lượng truy cập trên trang web của bạn. Điều này giúp tăng hiệu suất của trang web bằng cách phân đoạn chế độ xem tự động, phân tích và xem xét các phân khúc cần tối ưu hóa. Công cụ này cũng giúp kiểm tra xu hướng, roadblocks (kỹ thuật “rào chắn") và cung cấp chi tiết lưu lượng truy cập thời gian thực của nhiều trang web để hỗ trợ thực hiện các bước mang tính hành động.

Real Time Analytics không tự thu thập dữ liệu (không giống như các công cụ khác trong danh sách này) và thực hiện phân tích từ Google Analytics. Phiên bản miễn phí chỉ có thời gian giới hạn, cho phép 200 yêu cầu mỗi 24 giờ và 5 báo cáo hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng qua email.

Real Time Analytics

6. Clicky

Trong Clicky, bạn có thể tùy chỉnh trang dashboard để làm nổi bật các chỉ số quan trọng nhằm theo dõi mục tiêu và chiến dịch của bạn một cách hiệu quả. Nó trình bày báo cáo theo thời gian thực với các chi tiết cập nhật từng phút và có công cụ chứng minh cần thiết tại thời điểm tăng đột biến số lượng khách truy cập từ một nguồn bên ngoài. Bạn cũng có thể theo dõi các tag, từ khóa và retweets Twitter bằng tính năng "Twitter Search Tracking", mà thường thiếu trong một vài dịch vụ khác được nêu ở trên.

Clicky chỉ cho phép bạn theo dõi chỉ một trang web miễn phí nếu nó có ít hơn ba nghìn lượt xem trang hàng ngày. Nó không cho phép tích hợp, tức là bạn không thể kết nối với các ứng dụng và dịch vụ khác. Ngoài ra, giao diện của nó cũng không ấn tượng bằng các dịch vụ khác trong danh sách này.

Hơn nữa, các tính năng trả phí nổi bật của Clicky bao gồm bản đồ nhiệt tại chỗ để xác định các điểm có lưu lượng truy cập cao, hỗ trợ phân đoạn thêm theo mục tiêu, phiên và kiểm tra phân tách.

Clicky

Clicky là một trong những công cụ phân tích web phổ biến nhất hiện có trên thị trường. Tương tự như Google Analytics, bạn có thể giải quyết tất cả các nhu cầu phân tích của mình. Nó được trang bị rất nhiều tính năng để thêm nhiều yếu tố hơn vào dữ liệu phân tích của bạn như khả năng hiển thị bản đồ nhiệt, khả năng kết nối với mục tiêu, kiểm tra phân tách và hơn thế nữa.

Ngoài tất cả các tính năng phân tích cơ bản, nếu doanh nghiệp của bạn tập trung hơn vào quảng bá Twitter, công cụ này còn cung cấp cho bạn tính năng theo dõi Twitter. Có một phiên bản dùng thử miễn phí trong 21 ngày và bạn có thể trả từ $9,99 đến $19,99/tháng để tiếp tục sử dụng.

7. Grape Web Statistics

3 công cụ hoàn hảo cho việc thống kê phân tích web

Grape Web Statistics là tiện ích phân tích đơn giản, không quá phức tạp như Google Analytics nhưng lại đầy đủ cho việc phân tích của bạn. Grape Web Statistics cung cấp cho bạn các thông số về lượng truy cập, trang giới thiệu, hệ điều hành của khách truy cập… Các thông số có thể được hiển thị theo từng giờ, từng ngày, từng tháng hay từng năm, thậm chí là cụ thể một ngày nào đó do bạn lựa chọn.

8. Open Web Analytics

3 công cụ hoàn hảo cho việc thống kê phân tích web

Ở vị trí số 2 là Open Web Analytics, khác với sự đơn giản của Grape Web Statistics thì Open Web Analytics lại cung cấp cho người dùng khá chi tiết các số liệu bao gồm: lượt truy cập, trình duyệt, vị trí địa lý, từ khóa tìm kiếm, truy cập từ công cụ tìm kiếm… Open Web Analytics hiển thị các số liệu dưới hình thức biểu đồ góp phần thể hiện các thông số trực quan dễ hiểu.

9. Piwik Web Analytics

3 công cụ hoàn hảo cho việc thống kê phân tích web

Piwik là công cụ phân tích phù hợp với các mã nguồn như Wordpress, Joomla… nhờ được phát triển các gói tiện ích bổ sung cho 2 mã nguồn này, ngoài ra, bạn có thể tích hợp tiện ích Piwik vào bât kỳ trang web nào nhờ vào một đoạn code do Piwik cung cấp. Cung giống như 2 công cụ trên, Piwik cung cấp cho bạn số liệu và biểu đồ về lưu lượng truy cập như lượt truy cập, từ khóa, vị trí địa lý… Chẳng những thế, Piwik còn hỗ trợ bạn thiết lập các mục tiêu làm tiền đề cho phương hướng hoạt động của web ngày càng hiệu quả hơn.

10. Mixpanel

Mixpanel tự hào là "nền tảng phân tích nâng cao nhất từng có trên thiết bị di động và web". Dashboard của nó rất hấp dẫn và có thiết kế khá rõ ràng. Công cụ phân đoạn cho phép bạn thu thập thông tin chi tiết trong thời gian thực về người dùng ứng dụng của bạn bằng các truy vấn phức tạp mà không cần bất kỳ kỹ năng SQL nào.

Thậm chí nó còn giúp các chuyển đổi trong trang web và giá trị lâu dài của khách hàng trở nên dễ hiểu hơn, bằng cách sử dụng phương pháp được gọi là phân tích phễu. Mixpanel có hai gói: Engagement plans (kế hoạch tương tác) và people plans (kế hoạch con người). Có một phiên bản miễn phí, nhưng nếu bạn muốn sử dụng nhiều tính năng hơn, hãy chọn gói có giá tương đương với mô hình ứng dụng của bạn, số lượng profile và điểm dữ liệu.

Mixpanel

11. FoxMetrics

Foxmetrics là công cụ theo dõi sự kiện và phân tích trang web nhằm cung cấp cho người dùng tất cả các tính năng phân tích chuẩn để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ. Các công ty phân tích đã nhận ra rằng dữ liệu của người dùng có giá trị lớn hơn lượt xem trên trang web. Trọng tâm chính của nền tảng này là hành vi và hoạt động của khách truy cập trên trang web của người dùng.

Việc đưa ra sự liên quan nhiều hơn đến hành vi của khách hàng đã chứng minh được cách tiếp cận hiệu quả nhất để người dùng biết được mọi khách hàng truy cập trang web của họ. Foxmetrics có 4 kế hoạch mà bạn có thể dùng thử trong 14 ngày: nhỏ, trung bình và lớn, có giá khoảng $20 đến $120/tháng cũng như một gói đặc biệt cho các web có khối lượng dữ liệu lớn (giá tùy chỉnh).

FoxMetrics

Những giải pháp thay thế Google Analytics khác

Mint

Mint có các thông tin cơ bản, có thể tổng hợp với Birdfeeder, cho phép bạn xem dữ liệu phân tích của các mẫu đăng ký nguồn cấp dữ liệu trên website của bạn.

Mint

Gauges

Dashboard của Gauges dựa trên việc cung cấp các dịch vụ đơn giản. Bạn có hiển thị đầy đủ và truy cập vào các tính năng ở một nơi duy nhất. Giá của công cụ này dao động từ $6 đến $48 mỗi tháng, nhưng bạn có thể bắt đầu với một phiên bản dùng thử.

Gauges

ChartBeat

Nếu không chắc chắn cách diễn giải dữ liệu phân tích trong trang web của mình, Chartbeat sẽ giúp bạn chuyển đổi dữ liệu phức tạp thành thông tin chi tiết, đơn giản và dễ hiểu. 30 ngày là thời gian đủ để đánh giá được công cụ này có đáng giá không, trước khi nghĩ đến việc trả phí để sử dụng tiếp.

ChartBeat

W3Counter

W3counter là công cụ thống kê web thời gian thực dành cho các blogger và chủ sở hữu trang web. Cùng với W3Counter bạn có thể xác định những trang nào đang thu hút nhiều khách truy cập nhất và trang nào có quyền truy cập vào thông tin chi tiết về nguồn lưu lượng truy cập của bạn. Điểm cộng lớn nhất là bạn được đăng ký miễn phí.

W3Counter

Xem thêm:

Thứ Năm, 05/07/2018 12:03
41 👨 4.343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO