21 tiện ích miễn phí tùy chỉnh và nâng cấp Windows

Quản trị mạngTrong hướng dẫn này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số tiện ích miễn phí có thể trang bị một số tính năng của Windows 7 vào Vista hoặc XP, mang khả năng 3D vào desktop của bạn hay điều chỉnh một số vấn đề trong hệ điều hành Windows.

Trang bị một số tính năng trong Windows 7 cho các hệ điều hành cũ

5 tiện ích miễn phí có thể cung cấp cho các máy tính Windows XP và Vista một số tính năng thú vị trong Windows 7.

AeroSnap: Tối đa hóa một cửa sổ trên các màn hình lớn ngày nay thường gây lãng phí không gian màn hình. Trong Windows 7, một tính năng có tên gọi Aero Snap cho phép bạn có thể tự động kích thước lại cửa sổ sao cho nó chỉ lấp đầy một nửa màn hình hiển thị khi bạn kéo cửa sổ sang một cạnh nào đó của màn hình. Để có được tính năng như vậy trong XP và Vista, bạn có thể sử dụng chương trình miễn phí AeroSnap.

Seven Remix XP: Sự hấp dẫn về thị giác của Windows 7 rõ ràng đã làm cho nó khác biệt với người em ruột Windows XP. Tuy nhiên gói phần mềm chuyển đổi này có thể làm cho các nút, các hộp, các biểu tượng và menu Start của XP giống như trong các phiên bản của hệ điều hành mới.

Taskbar Shuffle: Thanh công cụ Windows 7 đã được cải thiện mới cho phép bạn có thể sắp xếp lại thứ tự của các mục trong nó bằng cách kéo và thả. Người dùng XP và Vista có thể thưởng thức tính năng tương tự như vậy với tiện ích khá nhẹ Taskbar Shuffle này(có cả phiên bản 64 bit).

Windows 7 Shortcuts: Windows 7 giới thiệu một một số cách thức sử dụng phím tắt tiết kiệm thời gian cho việc chuyển các cửa sổ trong desktop. Download này sẽ cài đặt một tiện ích system-tray nhỏ để bổ sung tính năng thú vị trong Windows 7 này vào Windows XP và Vista.

WinShake: Tính năng Aero Peek của Windows 7 biến các cửa sổ thành trong suốt, cho phép người dùng xác định được những cửa sổ gì nằm bên dưới. Ngoài ra tính năng Aero Shake còn cho phép người dùng tối giản mọi cửa sổ, chỉ một cửa sổ kích hoạt thông qua một phím tắt đơn giản. Ứng dụng này sẽ cung cấp cho bạn các tính năng như vậy với hầu hết các hệ điều hành tiền nhiệm của Windows 7.

Thiết lập máy tính theo cách riêng của bạn

Tìm một Recycle Bin bị mất, thay đổi để chuột của bạn trở nên hữu dụng hơn hay trừ khử được một số điểm gây bực mình với 8 tiện ích sau.

Sử dụng Windows Update để cập nhật mọi thứ cần thiết cho hệ điều hành của bạn, tuy nhiên các ứng dụng của hãng thứ ba thì điều gì sẽ xảy ra? Ketarin có thể quét các chương trình đã được cài đặt của bạn, sau đó kiểm tra và download các nâng cấp nếu có để bảo đảm bạn đang chạy những phiên bản mới nhất.

Bạn đã bao giờ sao chép và dán một đoạn văn bản từ một tài liệu này sang một tài liệu khác chỉ để phát hiện ra định dạng đi cùng với tài liệu đó chưa? Cách thức này quả là khó chịu. Hãy khắc phục vấn đề này bằng Better Paste, tiện ích nhỏ bé này có thể tự động tách định dạng ra khỏi văn bản khi bạn nhấn Ctrl-V để dán. Nhấn Ctrl-Shift-V sẽ cho phép bạn giữ lại định dạng.

Recycle Bin tự dưng biến mất một cách đầy bí ẩn trên màn hình desktop của bạn? Hay các Thumbnail không làm việc? Tiện ích dễ sử dụng FixWin này sẽ sửa được tất cả các lỗi này, với một kích chuột, những bực mình có liên quan đến Windows Explorer, the Internet, Media Player và các công cụ hệ thống khác sẽ được loại bỏ.

Không phải cài đặt một hệ điều hành mới hoàn toàn dù bạn có cảm thấy sự hối thúc mạnh mẽ cho việc trải nghiệm Linux, đặc biệt là Ubuntu. Chỉ cần Portable Ubuntu Remix, với cài đặt này, bạn có thể chạy các ứng dụng Linux trên máy tính Windows.

Nếu bạn không đủ kiên nhẫn trong khi đợi Windows copy các file lớn từ một thư mục này sang một thư mục khác, hãy thử với Teracopy, tiện ích này có thể copy các file nhanh hơn rất nhiều so với những gì Explorer có thể. Nó cũng có nhiều tính năng nâng cao, cho phép bạn có thể ngừng và tiếp tục lại quá trình truyền tải.

Trong thời đại vàng của XP, tiện ích nhỏ mang tên TweakUI là một giấc mơ của những người muốn điều chỉnh hệ thống – tuy nhiên nó không tồn tại trong các phát hành Windows mới sau này. Mặc dù vậy trong bài này chúng tôi giới thiệu một tiện ích khác có thể thay thế nó, đó là Ultimate Windows Tweaker, tiện ích này cho phép bạn có thể tối ưu mọi góc nhỏ xíu trong cài đặt Windows 7 và Vista.

Windows 7 tập hợp các file và các thư mục từ tất cả các nơi trên máy tính của bạn vào một thành phần đặc biệt mang tên Libraries. Tuy nhiên nếu không có được hệ điều hành Windows 7, bạn vẫn có thể sở hữu một Libraries thậm chí còn tốt hơn với Win7 Library Tool của Zorn Software. Download dễ sử dụng này có thể bổ sung thêm các nội dung của các thư mục trên mạng vào thư viện, backup các cấu hình thư viện và thậm chí còn cho phép thay đổi cả biểu tượng thư viện.

Nếu bạn đang làm việc trong một cửa sổ, đồng thời khi đó một bức tranh trong trình duyệt web của bạn khá bắt mắt. Bạn chuyển chuột sang khu vực bức ảnh và lăn chuột giữa để mở rộng nó – tuy nhiên không có gì xảy ra, vì lúc này trình duyệt của bạn không phải là cửa sổ tích cực. Wizmouse có thể giúp bạn khắc phục vấn đề này. Ứng dụng đa mục đích nhỏ này có thể làm cho bánh xe chuột của bạn làm việc thậm chí cửa sổ đang chứa chuộc của bạn không được kích hoạt.


Tổ chức và nâng cấp desktop Windows

8 download và dịch vụ dưới đây có thể xây dựng cho bạn một máy trạm 3D, khởi chạy và tối thiểu hóa các chương trình,…

Bạn có thích ghim các lưu ý và các bức ảnh lên tường và tổ chức các tài liệu của mình theo các ngăn xếp? Đó là ý tưởng nằm sau BumpTop, Desktop 3D này được thiết kế để đem đến cho bạn một cuộc sống như trong thế giới thực.

Không có phòng trên bàn làm việc của bạn – hay không đủ tiền để tự mua thêm cho mình một màn hình thứ hai? Không quá bận tâm với điều đó bởi bạn đã có DeskHedron, tiện ích này sẽ cung cấp cho bạn các desktop 3D “ảo” (lên đến 9) và bạn có thể trượt qua chúng bằng cách sử dụng các phím nóng hoặc bánh xe chuột.

Fences có thể giúp bạn tổ chức các biểu tượng desktop thành các vùng giống như cửa sổ trong mờ. Với một kích đúp chuột vào desktop, bạn có thể làm cho mọi thứ biến mất (kích đúp khác để khôi phục lại mọi thứ). Đây chính là ứng dụng cần phải có cho những người thích có sự thay đổi.

Windows 7 có thể tự động xoay vòng qua một loạt các wallpaper với các khoảng thời gian nào đó, vì vậy chỉ cần bảo đảm cung cấp cho nó một loạt các bức ảnh. Đăng ký để sử dụng thư viện wallpaper InterfaceLift phiên bản beta, đây là nơi có chứa đến hơn 200 bộ sưu tập mà bạn có thể phân loại bởi độ phân giải hoặc bởi số lượng màn hình. Thậm chí bạn còn có thể tìm thấy các ảnh thực sự di động cho iPhones và các thiết bị khác.

Krento

Bất cứ ai cũng đều có một phương pháp ưu thích để khởi chạy các chương trình. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy phương pháp mà mình thích nhất, hãy download Krento (cũng cung cấp cả phiên bản 64-bit). Chương trình này có thể tạo một vòng tròn 3D xoay tròn chứa đến 12 ứng dụng ưu thích của bạn (nó cũng hỗ trợ nhiều vòng tròn kiểu này nếu bạn muốn phân loại chúng). Bạn cũng có thể thay đổi giao diện cho Krento, đánh thức nó bằng cách sử dụng phím tắt chuột hay bàn phím và thêm vào các chương trình ưu thích bằng cách kéo và thả.

Cung cấp cho desktop của bạn một chiếc áo choàng với Rainmeter (cũng có phiên bản 64 bit), một màn hình hiển thị đẹp mắt với nhiều tài nguyên, feed tin tức, danh sách cần thực hiện và nhiều thành phần khác có thể được nhúng vào desktop, tất cả hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Tiện ích này làm việc với Windows P, Vista và Windows 7.

Khái niệm ngăn xếp khá thân thiện với người dùng Mac, tuy nhiên hiện người dùng Windows cũng có thể thưởng thức khái niệm này với StandaloneStack 2, tiện ích nhỏ này có thể tạo các shortcut hoạt ảnh thú vị để chứa nội dung của các thư mục trên hệ thống của bạn.

Bạn có thể không nhớ đến việc mình đã tối thiểu các chương trình vào thanh công cụ Windows, nơi bạn không thể thấy những gì đang được chạy. Để tránh tình trạng này, T3Desk giúp bạn tối thiểu chúng trên desktop, nó có thể co các chương trình theo những góc nhìn 3D và trong suốt theo lựa chọn của bạn, và một điều thú vị nữa là có thể đưa trở lại bất cứ cửa sổ nào trước mặt bạn bằng một kích chuột.

Thứ Năm, 14/10/2021 15:08
31 👨 3.480
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp