2017 là năm chúng ta hỏi Google “làm thế nào”

Những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2017, hóa ra lại xoay quanh những câu hỏi vốn là bài toán khó của tạo hóa: “tại sao”, “như thế nào”?

Top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2017 không khiến chúng ta ngạc nhiên. 3 từ được tìm nhiều nhất là Hurricane Irma (cơn bão Irma), iPhone 8iPhone X. Công cụ tìm kiếm năm nay cũng thống trị bởi các câu hỏi hướng dẫn (How), đứng đầu là “cách làm chất nhờn ma quái” (slime), “cách làm kính xem nhật thực” và “cách mua Bitcoin”.

Năm qua, thế giới cần Google hướng dẫn khá nhiều thứ
Năm qua, thế giới cần Google hướng dẫn khá nhiều thứ

Bên cạnh các từ khóa top nói trên, Google cũng đưa ra những câu hỏi như: xây tường tốn bao nhiêu, trên thế giới có bao nhiêu người tị nạn, bão hình thành như thế nào, làm sao để đóng băng tín dụng, làm sao để giúp Puerto Rico. Khi càng nhiều người hỏi Google “How?” thì mức độ chính xác của kết quả và xếp hạng của thuật toán lại càng cao.

Theo một nghiên cứu, người dân tin tưởng Google hơn các công ty công nghệ khác, nhất là khi Internet đầy rẫy những thông tin sai lệch.

Tuy vậy trong năm 2017 vừa qua, Google cũng mang đến nhiều nội dung không chính xác, hiển thị kết quả từ các trang nhiễm độc… Vì gần như thống trị các công cụ tìm kiếm nên Google cũng đang “độc quyền sự thật trên mạng”. Việc sắp xếp thứ hạng kết quả tìm kiếm của họ lại càng quan trọng hơn bao giờ.

Year in Search 2017 còn có các chủ đề liên quan tới diễn viên điện ảnh, tin tức thế giới, phim ảnh.

Xem thêm:

Thứ Hai, 01/01/2018 13:50
12 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ