15 thủ thuật hữu ích trên Safari cho người dùng iPhone và iPad

Safari là một trình duyệt đặc trưng trên hệ điệu hành IOS của Apple. Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt này trên iPad hay iPhone thì với 15 thủ thuật dưới đây sẽ giúp cho bạn duyệt web được tiện lợi và nhanh chóng hơn.

1. Nhấn và giữ các biểu tượng trên thanh công cụ của trình duyệt

Gần như toàn bộ các biểu tượng trên thanh công cụ ở phía dưới của trình duyệt như là History hay Bookmark (trừ biểu tượng Share) đều có một số tác dụng khi nhấn và giữ chúng.

  • Nhấn và giữ biểu tượng Bookmark sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh dấu trang web hiện tại hoặc thêm vào danh sách đọc cũng như thêm vào liên kết được chia sẻ.
  • Nhấn và giữ biểu tượng Tab Switcher giúp cho bạn có thể nhanh chóng tạo Tab mới hoặc tắt hết toàn bộ các Tab cũ.
  • Nhấn và giữ vào biểu tượng mũi tên sẽ khiến trình duyệt hiện ra một loạt những trang mà bạn vừa mới tắt đi trước đó để bạn có thể truy cập lại.

Nhấn và giữ các biểu tượng trên thanh công cụ của trình duyệt

2. Sử dụng 3D Touch cho biểu tượng Safari

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 6s hoặc cao hơn, hãy bắt đầu sử dụng chức năng Quick Actions. Khi bạn sử dụng 3D Touch cho biểu tượng Safari, bạn sẽ nhìn thấy các lựa chọn như là mở một Tab mới, mở một Tab riêng tư, hiển thị những trang mà bạn đã đánh dấu hoặc hiển thị danh sách đọc.

Sử dụng 3D Touch cho biểu tượng Safari

3. Tìm kiếm Tab đang đọc

Safari trong IOS 10 cho phép bạn có thể mở Tab không giới hạn. Nghĩa là bạn có thể mở hàng trăm Tab cùng một lúc trên Safari. Tuy nhiên điều này sẽ khiến việc tìm lại những Tab cũ trở nên khó khăn hơn. Lúc này hãy nhấn vào biểu tượng Tab Switcher, bạn sẽ nhìn thấy danh sách của tất cả những Tab mà bạn đã mở. Sau đó hãy xoay ngang màn hình, trên góc trái của màn hình sẽ hiện ra thanh công cụ Search.

Xoay ngang màn hình sẽ hiện ra thanh công cụ Search

Đối với iPad, bạn sẽ tìm thấy thanh công cụ Search ngay trên biểu tượng Tab Switcher (giống Safari trên Macbook).

4. Sử dụng và tùy chỉnh chế độ người đọc

Chỉ cần nhấn vào biểu tượng nằm bên trái thanh URL là bạn đã có thể kích hoạt chế độ đọc sách trong trình duyệt, giúp bạn tối giản hóa giao diện của Safari, biến màn hình của bạn thành một trang sách hoặc báo đầy đủ.

Biểu tượng Aa bên phải thanh URL cho phép bạn chọn kiểu chữ, phông chữ và chế độ ban đêm.

Chế độ người đọc

5. Sử dụng 3D Touch để xem trước nội dung trang web

Nếu iPhone của bạn hỗ trợ 3D Touch, bạn có thế nhấn và giữ vào link của trang web để có thể xem trước nội dung trang chủ của trang web đó. Nếu muốn truy cập trang web đó, hãy tiếp tục giữ và nhấn mạnh hơn.

Xem trước nội dung trang web

6. Chia sẻ link website mà không cần phải mở chúng lên

Nếu bạn đang sử dụng IOS 10, nhấn và giữ vào link website mà bạn muốn chia sẻ, chọn Share... Sau đó màn hình sẽ hiện ra một bảng bao gồm các phương tiện, ứng dụng mà bạn có thể chia sẻ. Hãy chọn lấy một mục phù hợp.

Chọn Share sau đó chọn mục phù hợp

7. "Nhấn và giữ" để "dán và truy cập"

Nếu bạn đang copy link của một trang web và bạn muốn mở nó trên Safari, hoặc bạn cần tìm một số đoạn văn mà bạn đã lưu trong máy trên Google, hãy nhấn và giữ trên thanh URL (thay vì chỉ nhấn vào thanh URL và phải gõ lại trên bàn phím), sau đó nhấn vào dòng chữ Paste and Go hoặc Paste and Search. Trình duyệt sẽ tự động truy cập vào trang web mà bạn muốn.

Nhấn và giữ rồi chọn Paste and Go

8. Truy cập web ở chế độ Desktop

Nhấn và giữ biểu tượng Reload ở bên phải thanh URL và chọn Request Desktop Site.

Chọn Request Desktop Site

9. Tìm từ ngữ trong trang web

Nhấn vào thanh URL và gõ từ mà bạn muốn tìm sau đó nhấn vào dòng chữ On this page ở phía dưới.
Hoặc bạn có thể nhấn vào biểu tượng Share rồi sau đó tìm biểu tượng Find in Page rồi bắt đầu tìm.

Tìm từ ngữ trong trang web

10. Sử dụng Twitter một cách đơn giản trên Safari

Đăng nhập tài khoản Twitter của bạn trên thiết bị di động, mở trình duyệt và chon biểu tượng Bookmarks, sau đó chọn tab có biểu tượng @. Lúc đó bạn đã biến Safari của mình thành một phiên bản Twitter thu nhỏ, nơi hiển thị toàn bộ tweet của những người mà bạn đã follow.

Sử dụng Twitter trên Safari

11. Chia đôi màn hình trong iPad

Trong IOS 10, Safari cho phép bạn chia đôi màn hình và truy cập 2 trang web cùng một lúc. Có một vài cách để có thể làm được điều này.

Chia đôi màn hình trong iPad

Nhấn và giữ một tab mà bạn muốn mở bên cạnh tab cũ, kéo về phía bên trái hoặc bên phải cho đến khi nào tab cũ co lại, sau đó thả ngón tay ra khỏi màn hình là bạn đã có thể truy cập được 2 trang web cùng một lúc rồi.

Nhấn, giữ tab và kéo về một bên


Bạn cũng có thể nhấn và giữ vào link trang web mà bạn muốn mở, sau đó chọn Open in Split View.

Hoặc chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng Reload trên thanh URL sau đó chọn Open Split View là được.

12. Lưu trang dưới định dạng PDF

Lưu trang dưới định dạng PDF là một tính năng rất đặc biệt của Safari cho phép người dùng có thể lưu trữ nội dung của một trang web bất kỳ và có thể dễ dàng mở lại mà không cần phải kết nối với Internet.

Vào Safari, mở trang web mà bạn muốn lưu trữ, sau đó chọn biểu tượng Share, sau đó màn hình sẽ hiện ra một bảng nhỏ, kéo hàng ở giữa cho đến khi thấy biểu tượng hình quyển sách có chữ Save PDF to iBooks. trang web lúc này đã được lưu lại dưới định dạng PDF trong ứng dụng iBooks trên thiết bị di động của bạn. Lúc này bạn chỉ cần mở iBooks lên là đã có thể tìm thấy trang web mà mình đã lưu.

Chọn biểu tượng Save PDF to iBooks

Ngoài ra còn một cách khác để chuyển đổi trang web sang PDF khi bạn dùng IOS 10.

Sau khi chọn biểu tượng Share, chọn biểu tượng Print ở hàng dưới. Lúc này màn hình sẽ hiển thị toàn bộ những trang mà bạn có thể lưu trữ. Dùng 2 ngón tay kéo cùng một lúc về phía 2 đầu của thiết bị (nếu bạn sử dụng 3D Touch thì sẽ không phải thực hiện bước này).

Chọn Print rồi dùng 2 ngón tay kéo về phía 2 đầu

Sau đó chọn biểu tượng Share nằm ở dưới góc trái màn hình của bạn rồi chọn phương tiện mà bạn muốn lưu lại.

Chọn phương tiện mà bạn muốn lưu lại

13. Điều khiển Safari trên các thiết bị Apple khác

Nếu như bạn đang sở hữu nhiều thiết bị Apple và dùng chung một tài khoản iCloud thì bạn có thể mở, tắt hoặc truy cập cùng một trang web trên tất cả thiết bị Apple mà bạn sở hữu.
Nhấn vào biểu tượng Tab Switcher, kéo xuống dưới và tìm iCloud Tabs. Lúc này bạn đã có thể biến thiết bị của mình thành một chiếc điều khiển Safari đối với tất cả những thiết bị Apple khác của bạn rồi.

Điều khiển Safari trên các thiết bị Apple khác

14. Mở lại Tab vừa mới đóng.

Đôi khi bạn vô tình tắt nhầm vào một Tab nào đó mà bạn đang đọc dở. Đừng lo, hãy nhấn vào biểu tượng Tab Switcher, sau đó chọn biểu tượng + ở phía dưới thanh công cụ. Màn hình sẽ hiện ra toàn bộ những Tab mà bạn vừa mới đóng gần đây.

Mở lại Tab vừa mới đóng


15. Nghe nhạc trên Youtube tại màn hình chính.

Thường thì bạn sẽ phải sử dụng một ứng dụng thứ 3 để làm việc này, nhưng Safari cho phép chúng ta có thể nghe nhạc hoặc âm thanh của Youtube ngay trên màn hình thiết bị mà không cần phải sử dụng ứng dụng khác.
Vào Safari, truy cập Youtube, chọn video mà bạn muốn nghe, nhấn Play, sau đó nhấn phím Home, lúc này màn hình chính sẽ hiện ra và âm nhạc cũng ngừng phát. Nhưng đừng lo, hãy kéo bảng điểu khiển ở góc dưới màn hình lên, kéo sang bên và nhấn Play. Thưởng thức tiếp bài nhạc của bạn thôi nào!

Nghe nhạc trên Youtube tại màn hình chính

Thứ Tư, 15/02/2017 08:55
35 👨 10.148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng