15 điều mà người hướng nội sẽ chẳng bao giờ nói với bạn

Người hướng nội thường bị mang tiếng xấu trong thế giới ưa chuộng người hướng ngoại “người với người”. Có những điều người hướng nội muốn bạn biết nhiều hơn về họ để có thể giúp mọi mối quan hệ và tình thế ứng xử trong cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Chẳng hạn, người hướng nội chúng tôi không phải người chống đối xã hội hay bị trầm cảm, chúng tôi chỉ khác bạn một chút mà thôi. Trên thực tế, có rất nhiều người phải ghen tỵ với chúng tôi về khả năng kiềm chế bản thân, tính tình thú vị có thể giúp mọi người cảm thấy bình tĩnh, tập trung và an toàn hơn khi ở cạnh chúng tôi. Hơn nữa, người khác vẫn yêu quý chúng tôi.

Người hướng nội

Là người hướng nội, chúng tôi có nhiều “cách” mà chỉ những người bạn thân thiết nhất mới có thể hiểu nổi. Dưới đây là 15 điều mà người hướng nội sẽ chẳng bao giờ nói với bạn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé!

Chúng tôi chẳng quan tâm đến sinh nhật của bạn

Bất kỳ người hướng nội nào đã và đang làm việc ở văn phòng đều hiểu được cảm giác kinh khủng thế nào khi phải xoay sở góp tiền mua bánh sinh nhật cho một ai đó. Chúng tôi cảm thấy rùng mình khi phải nghe một ai đó hoan hỉ thông báo với số người còn lại trong văn phòng rằng hôm nay là sinh nhật họ.

Những người hướng nội biết rằng những người đó cũng mong được đáp lại một cách đầy nhiệt tình và quan tâm, thậm chí còn nhận lời mới đến dự bữa tiệc sinh nhật để đi uống nước cùng 300 người bạn ngẫu nhiên nào đó của họ. Ừ thì, ba trăm người có vẻ hơi quá, nhưng đó chính xác là những gì mà chúng tôi cảm thấy và chỉ muốn về nhà ngay lập tức. Nếu bạn không mời chúng tôi, thì chúng tôi cũng không buồn đâu. Hơn nữa, chúng tôi còn cảm thấy nhẹ nhõm hơn là đằng khác.

Chúng tôi không cần bạn phải nhớ đến sinh nhật của chúng tôi

Chúng tôi không cần đâu. Chúng tôi cũng có bạn bè, những người thật lòng hiểu và quan tâm đến ngày đó, đấy là nếu chúng tôi quan tâm. Tuy nhiên, cái hay là một số người trong chúng tôi chẳng cần kỷ niệm ngày đó. Chúng tôi hoàn toàn hài lòng với việc ăn mừng một mình trong yên lặng, hoặc với một nhóm bạn thân được chọn lọc kỹ càng. Chúng tôi chẳng cần cả thế giới phải biết đến điều đó.

Chúng tôi không cần bạn phải nhớ đến sinh nhật của chúng tôi

Chúng tôi không thực sự thích thú khi nghe bạn ba hoa về chuyện cuối tuần vừa rồi

Trừ khi bạn thuộc nhóm bạn thân của chúng tôi, còn không thì chúng tôi chẳng quan tâm đến việc bạn đã làm gì vào cuối tuần vừa rồi đâu. Bởi chúng tôi quan niệm rằng mỗi người đều có quyền riêng tư cá nhân và nếu bạn chọn phung phí thời gian trong một quán rượu hay ăn vạ trước cửa nhà người yêu cũ, thì cũng tùy bạn. Chúng tôi không có thói quen phán xét và nhận thấy việc đưa ra những lời nhận xét với người lạ là vô ích. Chúng tôi làm việc chung với bạn không có nghĩa là chúng tôi biết bạn đâu.

Chúng tôi ghét đám đông

Lênh đênh giữa biển người khiến chúng tôi cảm thấy mệt mỏi. Nhiều người với đủ hoàn cảnh sống khác nhau đều tập trung vào một chỗ khiến chúng tôi "đờ" người ra. Một số người trong chúng tôi có khả năng đọc hiểu tính cách người khác nên còn có thể chịu đựng dễ dàng hơn. Đôi khi chúng tôi cảm thấy dường như mình "biết hết" mọi người trong phòng và chỉ một chốc là ngợp với cơn lốc người ấy.

Chúng tôi ghét đám đông

Chúng tôi chẳng thích các buổi gặp gỡ xã giao

Đây là một điểm đặc biệt khó khăn đối với người hướng nội trong kinh doanh. Việc mở rộng quan hệ khiến chúng tôi cảm thấy mình như phải trình diễn vậy. Chúng tôi phải cố gắng nói những điều cần nói và tỏ vẻ lắng nghe một cách chăm chú. Trong khi, thực sự chúng tôi chẳng quan tâm, vì chúng tôi không quen biết bạn.

Ngay cả trong làm ăn, chúng tôi cũng cần phải có cảm giác quen thân với ai đó hơn mức bình thường mới có thể "chịu đựng" được một buổi gặp gỡ xã giao. Điều này làm tốn thời gian, cần phải lựa đúng dịp và lên kế hoạch tỉ mỉ để cho người khác thấy những tính tốt của chúng tôi và để chúng tôi tìm thêm được một ai đó nữa.

Chúng tôi buộc mình phải cư xử như thể chúng tôi thích bạn

Sự thật này nói ra thì xấu hổ nhưng chúng tôi biết rõ bản thân mình thích ai và không thích ai. Điều này có thể bắt nguồn từ rất nhiều lý do và có thể việc chúng tôi ăn gì vào sáng nay lại liên quan đến thời bé xíu xa lơ xa lắc.

Mặc dù vậy, đừng lấy điều đó làm phật ý. Chúng tôi quý sự trung thực và nhiều khi sự thật làm mất lòng mọi người. Để tồn tại thì tất nhiên chúng tôi phải tự kiểm soát cảm xúc cá nhân và tỏ ra tử tế. Tử tế còn khó gấp vạn lần thật lòng đó.

Chúng tôi buộc mình phải cư xử như thể chúng tôi thích bạn

Chúng tôi biết cách hoàn thành công việc

Chúng tôi thu xếp thời gian một mình, các hoạt động, dự án, cuộc hẹn, email, bản nháp, dự thảo,... chiếm hết thời gian dành cho những ý tưởng. Chúng tôi quý trọng thời gian ở một mình vì khi đó chúng tôi có thể tiếp cận với những ý niệm mới, thử những kế hoạch mới và thỏa sức tưởng tượng. Chúng tôi có thể làm bất cứ thứ gì nếu được ở một mình và biết đâu, chúng tôi sẽ tạo ra những điều khác thay thế của chúng tôi và của cả bạn nữa.

Chúng tôi thích viết mọi thứ ra

Chúng tôi rất thích email vì chúng có thể giúp chúng tôi đạt được mục đích mà không bị ngắt quãng. Ngắt quãng có thể khiến chúng tôi rối lên và tốn thêm năng lượng để quay về quỹ đạo cũ. Cho nên làm ơn đừng gọi điện thoại cho chúng tôi, trừ khi đó là chuyện cấp bách.

Chúng tôi thích viết mọi thứ ra

Chúng tôi thấy an toàn khi ở cạnh người thích hợp

Khi gặp được người thích hợp, chúng tôi tuôn ra tất tần tật mọi thứ. Chúng tôi tỏ ra dễ thương nhất có thể. Chúng tôi trở thành những chiến binh bảo vệ sẵn sàng chiến đấu cho hầu như bất cứ điều gì liên quan đến người chúng tôi yêu thương.

Thử hỏi bạn bè chúng tôi đi. Chúng tôi để lộ bản thân khi ở bên đúng người. Tất nhiên, chúng tôi cần thời gian để tìm đúng người, và khi tìm thấy rồi, chúng tôi chẳng rụt rè nữa.

Chúng tôi cũng có những người bạn thật sự yêu mến mình

Người hướng nội cũng thích con người và ngược lại. Hầu hết người hướng nội không có vấn đề gì với việc lê la quán xá với hội bạn thân và dành thời gian ở bên người khác cả. Đơn giản chúng tôi có bạn là vì chúng tôi chủ động chọn họ. Chúng tôi nỗ lực trong các mối quan hệ và bạn bè chúng tôi cũng biết điều đó. Chúng tôi cũng đi bar, dự tiệc và gặp gỡ mọi người. Chỉ khác biệt là không phải gặp ai chúng tôi cũng kết bạn mà thôi.

Chúng tôi cũng có những người bạn thật sự yêu mến mình

Chúng tôi cũng làm được những việc như người khác

Chúng tôi cũng làm được những việc giống như người hướng ngoại. Chúng tôi phải làm thế mới có người quen được chứ. Chúng tôi có thể là linh hồn của bữa tiệc, tổ chức buổi gặp gỡ xã giao và trở thành chủ tịch hội từ thiện. Chúng tôi tự nguyện làm việc này vì biết rằng đến cuối ngày chúng tôi có thể trở về nhà. Tới lúc đó, phải nhiều ngày sau hoặc thậm chí hàng tháng sau chúng tôi mới hồi phục lại trước khi làm điều đó một lần nữa,

Chúng tôi không rụt rè, thô lỗ hay khó gần

Ban đầu thì có vẻ như thế nhưng khi thân thiết rồi, chúng tôi hoàn toàn có thể chọc cho bạn cười và "chém gió" hơn 15 phút. Vấn đề không phải với ai chúng tôi cũng vậy. Việc cố tỏ ra "thân thiện dễ gần" hay không chỉ là một sự lựa chọn, chứ không phải cách sống của chúng tôi.

Chúng tôi không thể giả vờ tỏ ra hạnh phúc hay hào hứng bởi chúng tôi thường bộc lộ cảm xúc qua vẻ bề ngoài hơn là qua lời nói.

Chúng tôi không rụt rè, thô lỗ hay khó gần

Chúng tôi bằng lòng ở một mình

Trong đầu chúng tôi đã có đủ thứ mệt não rồi, nên chẳng cần thêm những thứ tác động từ bên ngoài nữa. Khác với những người hướng ngoại, chúng tôi không cần người khác mới có thể tạo cảm hứng. Chúng tôi vẫn liên tục suy nghĩ cách giải quyết mọi thứ trong đầu. Chúng tôi hào hứng với các dự án cần sáng tạo và cũng biết tự giải trí cho mình. Việc có nhiều người hơn đồng nghĩa với việc có nhiều điều cần phải đối phó và chúng tôi không thừa năng lượng cho việc đó.

Chúng tôi ghét trò chuyện xã giao

Chúng tôi thích suy nghĩ hơn và cuộc đối thoại chỉ nên xoay quanh những vấn đề lớn đáng nói, lý thuyết, quan điểm. Ít khi chúng tôi nói về những chuyện nhỏ nhặt riêng tư và chúng tôi chỉ làm thế khi cảm thấy hoàn toàn thoải mái.

Chúng tôi chọn ở gần bạn - hãy trân trọng điều này

Chúng tôi quý trọng những khoảnh khắc được ở một mình và khá "kỹ càng" trong việc cho phép ai bước vào thế giới của chúng tôi. Bởi nếu lỡ chọn sai người chỉ khiến chúng tôi cảm thấy mệt mỏi và chẳng còn riêng tư chút nào. Chúng tôi có xu hướng hấp dẫn người hướng ngoại, những người làm chúng tôi muốn cạn kiệt năng lượng. Họ thích chúng tôi vì sự tỉnh táo, suy nghĩ sâu sắc và khả năng kiểm soát. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ cảm thấy thoải mái khi ở cùng những người hướng nội khác, tìm hiểu rõ hơn về bản thân, những nguyên tắc và giới hạn của nhau.

Xem thêm: 10 sự thật khó chấp nhận về cuộc sống giúp bạn trưởng thành hơn

Tác giả: Maryann Reid

Thứ Năm, 03/08/2017 09:18
53 👨 2.623
0 Bình luận
Sắp xếp theo