10 loài khủng long ăn thịt nguy hiểm nhất thời tiền sử

Đây là những loài khủng long ăn thịt khát máu, chúng sở hữu kích thước cơ thể khổng lồ cùng với những "vũ khí khủng" như hàm răng chắc khỏe, móng vuốt sắc nhọn... từng là nỗi khiếp sợ của nhiều loài trên Trái Đất thời tiền sử.

1. Troodon

Cao khoảng 2,4m, nặng khoảng 50kg, Troodon không có kích thước to lớn nhưng chúng lại là một trong những loài có kích thước não lớn nhất trong họ nhà khủng long. Đây là loài động vật ăn tạp với cấu trúc răng có dạng như lưỡi cưa.

Khủng long Troodon

Troodon là một trong những loài khủng long nguy hiểm nhất thời tiền sử. Chúng chạy khá nhanh nhờ đôi chân sau rất dài, mảnh khảnh và săn mồi theo bầy đàn nên khó có con mồi nào có thể chạy thoát.

Ngày nay, hóa thạch của Troodon đươc tìm thấy ở một số vùng như Texas, Alaska, New Mexico.

2. Giganotosaurus

Khủng long Giganotosaurus

Với chiều cao từ 12,2m đến 12,5m, trọng lượng khoảng 6,5 - 13,8 tấn, Giganotosaurus là một trong những loài ăn thịt lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất. Chúng có cái đầu lớn và hàm răng chắc khỏe nên dễ dàng nuốt chửng con mồi.

Loài Giganotosaurus thường sinh sống ở vùng thuộc Argentina ngày nay. Chúng tuyệt chủng cách đây khoảng 97 triệu năm.

3. Sarcosuchus

Khủng long Sarcosuchus sống cách đây 112 triệu năm

Sống cách đây 112 triệu năm, Sarcosuchus là tổ tiên của loài cá sấu hiện đại nhưng có kích thước lớn hơn rất nhiều. Chúng có chiều dài khoảng 11 - 12m và nặng khoảng 8 tấn. Sarcosuchus thậm chí còn săn cả khủng long.

Loài khủng long này tổ tiên của loài cá sấu hiện đại

Hóa thạch của loài khủng long này thường được tìm thấy ở vùng sa mạc Châu Phi ngày nay.

4. Allosaurus

Allosaurus có thể xé xác bất cứ con mồi nào một cách dễ dàng

Allosaurus là loài khủng long cực kỳ khát máu, chúng tấn công bất cứ loài nào thậm chí cả những loài khủng long ăn thịt khác mà không cần có mục đích. Với chiều dài cơ thể trung bình khoảng 8,5m cùng hàm răng đáng sợ, móng vuốt sắc nhọn, Allosaurus có thể xé xác bất cứ con mồi nào một cách dễ dàng.

Khủng long Allosaurus sống vào cuối kỉ Jura, cách đây từ 155 đến 145 triệu năm.

6. Tyrannosaurus Rex (T.Rex)

Khủng long bạo chúa

Với khối lượng nặng tới 8 tấn, cấu trúc răng sắc nhọn, lực cắn cực mạnh, khủng long bạo chúa T.Rex được mệnh danh là cỗ máy giết chóc đáng sợ nhất trong số các loài khủng long.

T.Rex được mệnh danh là cỗ máy giết chóc đáng sợ nhất

T.Rex sống cách đây khoảng 65,5 triệu năm, trước khi xảy ra cuộc tuyệt chủng ở kỷ Phấn Trắng thứ ba.

6. Utahraptor

Khủng long Utahraptor là một trong số các loài chim ăn thịt lớn nhất

Đây là một trong số các loài chim ăn thịt lớn nhất thời tiền sử với cân nặng lên tới 680kg. Với hàm răng chắc khỏe, móng vuốt sắc nhọn, Utahraptor có thể xé nát con mồi thành từng mảnh.

7. Dilophosaurus

Dilophosaurus từng tồn tại cách đây 193 triệu năm

Dilophosaurus sinh sống cách đây 193 triệu năm. Mặc dù không có kích thước to lớn, chúng chỉ cao khoảng 1,8m và nặng khoảng nửa tấn nhưng đây là loài khủng long hung dữ và khát máu nhất. Dilophosaurus di chuyển rất nhanh nhẹn, chúng có hàm răng và bộ móng vuốt cực sắc nhọn.

8. Carnotaurus

Carnotaurus là loài khủng long ăn thịt có nguồn gốc từ Nam Mỹ

Carnotaurus sinh sống cách đây khoảng 70 triệu năm vào cuối kỷ Phấn Trắng. Loài khủng long ăn thịt này có nguồn gốc từ Nam Mỹ, nặng khoảng 2,9 tấn với một cặp sừng nhọn hoắt trên đầu.

Với tốc độ di chuyển có thể lên tới 50km/h, và chiếc đuôi được cho là khỏe nhất trong họ nhà khủng long, Carnotaurus là một trong những kẻ săn mồi "khó chịu" nhất từng tồn tại trên Trái Đất.

9. Charcharodontosaurus

Carcharodontosaurus được mệnh danh là sát thủ trên đất liền

Đây là một trong những loài khủng long ăn thịt "khổng lồ" nhất trên Trái Đất với chiều cao khoảng 13m, nặng khoảng 10 -15 tấn. Với hàm răng có khía như răng của cá mập, các cú cắn của Charcharodontosaurus khiến con mồi chết vì mất máu nhiều.

Charcharodontosaurus sống cách đây khoảng 93 - 100 triệu năm. Chúng thường gây chiến và đánh nhau với nhiều loài khủng long to lớn và nguy hiểm khác như loài Spinosaurus.

10. Spinosaurus

Spinosaurus còn to lớn hơn cả khủng long bạo chúa

Spinosaurus là loài khủng long cạn đầu tiên được biết là có thể sống dưới nước, đồng thời chúng cũng là loài khủng long ăn thịt lớn nhất từng tồn tại với cân nặng 20 tấn, chiều cao gần 15m, dài hơn con khủng long bạo chúa lớn nhất từng được phát hiện khoảng 3m.

Khủng long Spinosaurus săn cá mập và những loài cá lớn khác tại các vùng nước sâu.

Spinosaurus có cái mõm với hàm răng sắc nhọn giống hệt cá sấu. Cặp chân sau của chúng ngắn, khỏe, hoạt động như mái chèo và có nhiều điểm tương đồng với cá voi có chi cổ đại. Chi trước rất khỏe với móng vuốt cong và sắc như dao, dùng để đâm sâu hoặc xé rách da thịt con mồi. Với những đặc điểm của cả khủng long bạo chúa T-Rex, cá sấu và cá voi nên chúng có thể thích nghi được với cuộc sống dưới nước để săn cá mập.

Thứ Sáu, 26/05/2017 08:05
4,569 👨 48.728
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học