10 loài động vật chậm chạp nhất thế giới tự nhiên

Để có thể sinh tồn trong thế giới tự nhiên đầy khắc nghiệt, mỗi loài động vật đều sở hữu một số đặc điểm đặc biệt như có nọc độc cực mạnh, có sức khỏe phi thường… Bên cạnh những loài động vật sở hữu tốc độ chạy cực nhanh để chạy trốn kẻ thù hoặc săn mồi thì cũng có những loài vô cùng chậm chạp. Vậy đó là những loài nào và chúng sinh tồn như thế nào?

10. Lợn biển

Lợn biển là loài ăn thực vật, thường sống ở vùng nước nông và là một trong những loài động vật chậm chạp nhất thế giới. Chúng có trọng lượng cơ thể lên đến nửa tấn và thường thả mình nổi tự do trên mặt nước chứ ít khi tự di chuyển. Lợn biển giành đến 8 tiếng một ngày để ăn.

Lợn biển

Lợn biển phân bố chủ yếu ở vùng biển Caribe, Nam Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

9. Quái vật Gila

Quái vật Gila

Quái vật Gila là loài thằn lằn có nọc độc, thường sống dưới mặt đất nên rất ít người có cơ hội nhìn thấy chúng trong tự nhiên. Loài động vật này có thể tiêu thụ một bữa ăn có trọng lượng bằng một phần ba cơ thể chúng. Sau khi dự trữ đủ chất béo trong cơ thể, quái vật Gila sẽ ở yên dưới lòng đất để trốn tránh những kẻ săn mồi.

8. Cu li

Cu li

Con cu li là loài linh trưởng có bàn tay giống người và có nguồn gốc ở vùng Đông Nam Á. Khi trưởng thành tốc độ di chuyển của cu li chỉ đạt khoảng 2 km/h. Tuy có vẻ ngoài hiền lành, di chuyển chậm chạp nhưng bù lại cu li là loài có nọc độc. Vết cắn của chúng có thể gây hại cho con người.

7. Cá ngựa

Cá ngựa

Cá ngựa là loài cá đặc biệt bởi chúng không thể tạo ra những chuyển động nước để di chuyển, tốc độ tối đa của chúng chỉ là 0,8 km/h. Cá ngựa phân bố ở các vùng biển nhiệt đới trên thế giới.

6. Sên chuối

Sên chuối

Sên chuối là một loài động vật thân mềm, chuyển động bằng cách co rút cơ thể với tốc độ khoảng 0,32 km/h. Đôi khi nhờ sự di chuyển của nước biển, sên chuối có thể di chuyển một khoảng cách xa hơn. Phần lớn cả cuộc đời của sên chuối giành để ăn và đẻ trứng.

5. Gấu Koala

Gấu Koala

Gấu Koala là một loài thú túi, ăn thực vật (chủ yếu là lá bạch đàn) và rất hiếm khi uống nước. Chúng sinh sống tại Úc. Gấu Koala có thân hình không mấy linh hoạt (chỉ dài từ 63cm tới 88cm, nặng khoảng 13kg), đôi mắt rất kém. Gấu Koala ngủ khoảng 10 tiếng một ngày và thực sự rất chậm chạp.

4. Rùa khổng lồ

Rùa khổng lồ

Đây loài động vật có xương sống có tuổi thọ lớn nhất thế giới. Loài rùa này di chuyển rất chậm bởi chúng có đôi chân dày, lớp vỏ nặng và trọng lượng cơ thể khá nặng nề, có thể đạt tới 350kg.

Rùa khổng lồ sinh sống chủ yếu ở Seychelles và Quần đảo Galapagos.

3. Sên vườn

Sên vườn

Sên vườn (hay ốc sên vườn, sên đất) là một loài động vật thân mềm sống trên cạn. Tốc độ di chuyển của loài ốc sên này chỉ khoảng vài mét một giờ.

2. Sao biển

Sao biển

Trên thế giới tới 2000 loài sao biển khác nhau. Sao biển bình thường di chuyển rất chậm với tốc độ chỉ khoảng 0,032 km/h nhưng đôi khi nhờ được cuốn theo những dòng hải lưu chúng có thể di chuyển được một quãng đường dài.

1. Lười 3 ngón

Lười 3 ngón

Đây chính là loài động vật chậm nhất thế giới, tốc độ kỷ lục mà một con lười có thể đạt được là 0,001 km/h. Lười 3 ngón có nguồn gốc từ châu Mỹ. Phần lớn cuộc đời của lười 3 ngón là trên các nhánh cây trong các rừng mưa nhiệt đới.

Thứ Năm, 11/04/2019 13:47
4,85 👨 9.181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật