Roleplay là gì? Roleplayer là gì?

Roleplay là một trào lưu ngày càng thịnh hành trên thế giới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết Roleplay là gì, Roleplayer là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Roleplay

1. Roleplay là gì?

Roleplay (Role-play, RP) dịch sang tiếng Việt có nghĩa là nhập vai. Đây là thuật ngữ được dùng để chỉ việc một người thay đổi hành vi, cử chỉ và điệu bộ sao cho giống với một Original Character(OC) - nhân vật, hình mẫu có sẵn hoặc tự tưởng tượng ra.

Do đó, Roleplayer là người đóng vai.

Ngoài việc mặc lên người bộ trang phục và trang điểm giống nhân vật nào đó, khi Roleplay bạn còn phải cư xử sao cho những người xung quanh cảm thấy rằng bạn chính là nhân vật đó. Roleplay còn được hỗ trợ bởi bối cảnh, không gian và kịch bản… để người “nhập vai” có để đạt được hiệu quả cao nhất.

Ví dụ: Điển hình của roleplay chính là các nhân viên hóa trang làm việc tại Disneyland khi hóa thân thành nhân vật mà mình đang đóng ví dụ chú vịt Donald… khi tiếp xúc với khách tham quan.

Ngoài đời thực, Roleplay còn xuất hiện trên Internet thông qua các game - Trò chơi nhập vai (trong tiếng Anh là Role-playing games', viết tắt là RPGs) rất được giới trẻ yêu thích hiện nay.

Một trào lưu khác cũng gần giống Roleplay nhưng được biết đến nhiều hơn là Cosplay. Tuy nhiên, Cosplay là thuật ngữ được dùng để chỉ những người hâm mộ thích hóa trang thành những nhân vật anime, manga, game, phim ảnh... mà họ yêu thích mà thôi.

Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã biết Roleplay là gì, các hình thức của Roleplay, Roleplay và Cosplay khác nhau như thế nào.

Thứ Năm, 16/12/2021 13:19
4,310 👨 38.913
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?