Youtube thử nghiệm tính năng xem video ở nhiều góc quay

Tính năng này nhằm giúp người xem có thể quan sát toàn cảnh sân khấu hoặc zoom vào cận cảnh để thấy sự biểu cảm trên nét mặt của các nghệ sĩ, đem lại sự trải nghiệm hoàn toàn mới.

Mới đây, Youtube cho biết sẽ nâng cao trải nghiệm cho người xem video trên trang này, bằng một tính năng mới vô cùng thú vị. Theo đó, các video thể thao, liveshow hay hòa nhạc giờ đây sẽ có thể được xem với nhiều góc quay camera khác nhau. Tính năng này nhằm giúp người xem có thể quan sát toàn cảnh sân khấu hoặc zoom vào cận cảnh để thấy sự biểu cảm trên nét mặt của các nghệ sĩ, đem lại sự trải nghiệm hoàn toàn mới.

Youtube thử nghiệm tính năng xem video ở nhiều góc quay

Hiện tại mới chỉ có một video trên Youtube mà bạn có thể thử nghiệm tính năng này, đó là màn biểu diễn của ca sĩ Madilyn Bailey. Youtube vẫn đang nhận những đánh giá về đoạn video thử nghiệm này, cũng với những ý tưởng mới để có thể hoàn thiện tính năng trước khi áp dụng nó rộng rãi hơn.

Với việc hiển thị thêm nhiều cửa sổ nhỏ bên cạnh của video chính, hiển thị các góc quay khác nhau của màn trình diễn đó. Người xem có thể lựa chọn góc quay mình thích bằng cách nhấp chuột vào một cửa sổ hoặc sử dụng phím tắt trên bàn phím. Tuy nhiên hiện tại khi chuyển góc quay sẽ khiến video phải tải lại mất vài giây, điều này có thể sẽ khiến người xem cảm thấy không thoải mái.

Youtube thử nghiệm tính năng xem video ở nhiều góc quay

Trước đó, cũng đá có một tính năng tương tự xuất hiện trên Streamweaver đó là Switchcam tuy nhiên cho đến nay đã không còn được sử dụng. Bên cạnh đó, Youtube cũng đã từng cho phép người xem lựa chọn 6 góc quay khác nhau trước một sự kiện stream trực tiếp, nhưng sau đó người dùng không thể thay đổi giữa các góc quay trong khi sự kiện diễn ra.

Youtube còn tham vọng hơn, khi trong tương lai muốn phát triển một công nghệ giúp cho người xem có thể thay đổi góc quay 360 độ. Bạn có thể tưởng tượng đang xem một buổi hòa nhạc và di chuyển góc nhìn của mình đến bất kỳ vị trí nào mình muốn, đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng ấn tượng.

Thứ Sáu, 06/02/2015 13:57
31 👨 346
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp