YouTube mở rộng lệnh cấm đối với các video đăng tải

Hôm nay (ngày 12/12) YouTube đã ban hành lệnh cấm đăng tải đối với các video có nội dung ngụ ý đe dọa hoặc lăng mạ về giới tính, khuynh hướng giới tính và chủng tộc đối với cá nhân khác trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới này.

Động thái này của YouTube nhằm ngăn chặn các phát ngôn và hành vi quấy rối người khác trên mạng.

Lệnh cấm của YouTube

Lệnh cấm trên được áp dụng đối với tất cả người dùng YouTube, từ cá nhân đến các chủ kênh.

Phụ trách mảng an ninh và niềm tin toàn cầu của YouTube, ông Matt Halprin khẳng định, YouTube sẽ không có “chỗ” cho những video có ngụ ý lăng mạ người khác về vấn đề giới tính, khuynh hướng giới tính và chủng tộc.

Trước đó, YouTube cũng đã cấm người dùng đăng tải các video có nội dung đe dọa cụ thể lên nền tảng này. Nhưng với lệnh cấm mới này, thậm chí những video chỉ chứa đựng ngôn từ có thể kích động hành vi bạo lực hoặc có hàm ý đe dọa người khác cũng bị cấm.

Chính sách mới trên của YouTube là một phần trong cam kết về việc cấm video có nội dung quấy rối và bắt nạt trên trang này được hãng đưa ra hồi tháng 7 vừa qua.

Hồi đầu tháng 11, để khiến các nhà quản lý và các tổ chức về quyền trẻ em hài lòng, YouTube cũng đã đưa ra chính sách mới tắt tính năng kiếm tiền của các video nhân danh trẻ em, quảng cáo đồ chơi, sử dụng hình ảnh trẻ em…

Thứ Năm, 12/12/2019 11:46
3,73 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ