Yahoo Japan nghi ngờ 22 triệu tài khoản người dùng bị rò rỉ

Vào khoảng 9 giờ tối ngày thứ sáu, Yahoo Japan Corp cho biết họ nghi ngờ 22 triệu tài khoản người dùng đã bị rò rỉ trong một nỗ lực trái phép xâm nhập hệ thống quản trị của của cổng thông tin Yahoo! Japan.

Yahoo Japan nghi ngờ 22 triệu tài khoản người dùng bị rò rỉ

“Chúng tôi không biết chắc 22 triệu tài khoản người dùng đã bị rò rỉ hay không, nhưng chúng tôi không phủ nhận một lượng lớn dữ liệu đã bị tuồn ra ngoài từ hệ thống máy chủ của chúng tôi” – Nhân viên quản trị thiết bị đầu cuối của Yahoo Japan cho biết.

Các thông tin rò rỉ không bao gồm mật khẩu và các dữ liệu cần thiết để xác minh danh tính người dùng hoặc các thông tin để reset lại mật khẩu. Hiện Yahoo Japan đã thực hiện các biện pháp an ninh để ngăn chặn sự việc tái diễn.

Yahoo Japan là công cụ tìm kiếm hàng đầu tại Nhật Bản với thị phần chiếm hơn 50%, trong khi đó đối thủ của họ là Google chỉ chiếm khoảng 40% thị phần.

Trước đó vào năm 2011, dịch vụ Online Entertainment và PlayStation Network của Sony cũng bị hacker xâm nhập trái phép và lấy đi hơn 100 triệu tài khoản người dùng bao gồm cả tên đăng nhập, mật khẩu, ngày tháng năm sinh.

Nhật Bản thừa nhận các biện phòng chống các cuộc tấn công mạng vẫn còn yếu kém, các cơ quan cảnh sát quốc gia đã công bố trong tháng này sẽ khởi động một cuộc nghiên cứu để phân tích và chống lại các cuộc tấn công mạng trái phép.

Cơ quan Thám hiểm vũ trụ của Nhật Bản cho biết thêm thông tin liên quan đến Trạm vũ trụ quốc tế đã bị rò rỉ thông tin trong một nỗ lực truy cập trái phép đánh cắp dữ liệu vào tháng trước.

Thứ Ba, 21/05/2013 08:46
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp