Sony và PlayStation Network lại bị hack

Hơn 90.000 tài khoản online của người dùng mạng game PlayStation Network và dịch vụ trực tuyến của Sony bị hack và truy cập trái phép.

Sony và PlayStation Network lại bị hack
"Đại gia" của Nhật đang gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: huffingtonpost)

Theo What Hi-fi, hãng điện tử của Nhật vừa chịu thêm một cuộc tấn công mạng trực tuyến gây ảnh hưởng tới trên 90.000 tài khoản người dùng online của hãng. Các cuộc tấn công mới được hacker nhắm vào mạng PlayStation Network và Sony Entertainment Network cũng như dịch vụ Sony Online Entertainment giống như những lần trước.

Hãng điện tử của Nhật thông báo số lượng tài khoản bị ảnh hưởng chiếm chưa đến 0,1% số lượng tài khoản bao gồm khoảng 60.000 tại khoản liên quan đến mạng chơi game trên máy PlayStation và 33.000 tài khoản của dịch vụ trực tuyến SOE. Sony cho biết họ đã lập tức khóa các tài khoản bị tấn công và tuyên bố, thẻ tín dụng và thông tin cá nhân của người dùng không bị rò rỉ và được hacker khai thác.

Tuy nhiên, Sony vẫn gửi e-email tới người dùng khuyên họ nên đổi lại mật khẩu của các thông tin cá nhân và tài khoản cá nhân của mình nhằm tránh các trường hợp rủi ro. Theo một số trang mạng như Slash Gear hay Tom's Guide, vụ tấn công mới sẽ tiếp tục khiến Sony rắc rối và mất lòng tin ở người dùng khi hãng không thể đưa ra một biện pháp an toàn thực sự cho khách hàng của mình sau nhiều lần tấn công trước.

Thứ Năm, 13/10/2011 13:00
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp