Yahoo!: "Facebook đã vi phạm 10 bằng sáng chế"

Yahoo! đã cho thấy không chỉ "dọa suông" khi vừa chính thức kiện Facebook ra tòa với cáo buộc mạng xã hội lớn nhất thế giới đã vi phạm đến 10 bằng phát minh thuộc sở hữu hợp pháp của Yahoo!.

>>> Hãng Yahoo yêu cầu Facebook trả phí bản quyền

Yahoo!: "Facebook đã vi phạm 10 bằng sáng chế"
Trong cơn khủng hoảng, Yahoo! phải dùng đến chiêu “kiện” để kiếm thêm lợi nhuận từ đối thủ?
Ảnh minh họa: Internet

Theo nhiều chuyên gia phân tích công nghệ, không phải ngẫu nhiên Yahoo! chờ đến sau thời điểm Facebook phát hành cổ phiếu IPO mới quyết định trưng ra 10 bằng phát minh với mạng xã hội có đến hơn 850 triệu người dùng, như một hình thức “thọc gậy bánh xe”, bởi sự kiện này sẽ gây tác động “ít nhiều” đến tâm lý các nhà đầu tư đang chuẩn bị mua cổ phiếu của Facebook.

Mười bằng phát minh Yahoo! nói đến bao gồm nhiều nội dung liên quan đến lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, kiểm soát quyền riêng tư và hỗ trợ tin nhắn. Do đó, theo đại diện Yahoo!, có vẻ như Facebook đã “thu lợi bất minh” khi “vô tư” sử dụng những công nghệ trên mà không được sự đồng ý của Yahoo!.

Bước đi mạnh mẽ của tân CEO Yahoo!, ông Scott Thompson, đến đúng vào lúc Facebook sắp sửa hoàn tất thương vụ phát hành cổ phiếu IPO, sẽ giúp công ty này đạt mức giá trị gần 100 tỉ USD.

Tân CEO của Yahoo! Scott Thompson
Tân CEO của Yahoo! Scott Thompson - Ảnh: Internet

Về phương diện pháp lý, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này nhận xét quyết định của Yahoo! chỉ cho thấy sự khủng hoảng trong công việc làm ăn của hãng này, cũng như các chiến lược mới sắp được áp đặt dưới bàn tay CEO Scott Thompson, người vừa phát biểu trước công luận rằng Yahoo! cần phải “tìm mọi cách” để thu thêm lợi nhuận từ những mảng kinh doanh mới và chưa được quy hoạch triệt để.

Thứ Tư, 14/03/2012 09:50
51 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp