Hãng Yahoo yêu cầu Facebook trả phí bản quyền

Tập đoàn Yahoo đã lên tiếng đòi phí bản quyền từ Facebook vì đã sử dụng các công nghệ của họ, qua đó làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc chiến bằng sáng chế trong lĩnh vực mạng xã hội.

Hãng Yahoo yêu cầu Facebook trả phí bản quyền

Yahoo tuyên bố rằng Facebook phải trả tiền cho các công nghệ liên quan tới phần quảng cáo, quản lý riêng tư, nội dung cập nhật và dịch vụ tin nhắn.

Người đại diện của hai bên đã gặp nhau nhằm thảo luận về 10-20 bằng sáng chế mà Yahoo đang nắm giữ. Song chưa rõ phía Yahoo đòi bao nhiêu tiền để cấp quyền sử dụng.

Khi báo giới liên hệ với Yahoo, hãng này không cung cấp chi tiết về cuộc đàm phán cùng Facebook mà chỉ “dọa” rằng họ không hề e ngại khi phải “nói chuyện” với trang mạng xã hội lớn nhất thế giới tại tòa án.

Yahoo cho hay, họ từng cấp quyền sử dụng bằng sáng chế cho một số công ty khác, do vậy nếu phía Facebook không đồng ý trả tiền theo yêu cầu, hãng này sẽ đơn phương hành động bằng pháp lý.

Hãng này cho biết: “Yahoo có trách nhiệm với các cổ đông, nhân viên cũng như những bên liên quan khác để bảo vệ tài sản trí tuệ của chúng tôi.”

Trong khi đó, phát ngôn viên Facebook cho hay: “Yahoo liên hệ với chúng tôi tại đúng thời điểm mà họ trao đổi với tờ New York Times. Vậy nên Facebook chẳng có cơ hội nào để đánh giá những đòi hỏi từ Yahoo.”

Giới bình luận cho rằng, nếu Yahoo đưa vụ việc này ra kiện cáo trước tòa, họ sẽ mở ra cuộc chiến mới về bằng sáng chế trong lĩnh vực mạng xã hội, theo sau những cuộc chiến rầm rộ khác trong mảng smartphone và máy tính bảng.

Thứ Tư, 29/02/2012 08:58
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp