Ý nghĩa của từng tiếng chuông, tiếng rung iPhone khi cắm sạc

Mỗi khi bạn cắm dây sạc vào iPhone, bạn sẽ nghe thấy tiếng chuông hoặc rung ù ù nếu ở chế độ im lặng. Hầu hết người dùng iPhone đều không để ý đến tiếng kêu này hoặc cho rằng chúng không hề có ý nghĩa nào cả. Tuy nhiên, trên thực tế chúng lại là dấu hiệu cho thấy chiếc iPhone của bạn đang thực hiện một nhiệm vụ nào đó.

Cụ thể, theo Zdnet, nếu bạn nghe thấy tiếng chuông hoặc cảm nhận được máy rung lên ngay khi cắm dây sạc vào iPhone thì có nghĩa là máy "đang sạc pin" theo đúng nghĩa đen.

Sạc iPhone

Nếu sau tiếng chuông đầu tiên, chính xác 3 giây, xuất hiện thêm tiếng chuông hoặc rung thì iPhone của bạn đang ở "chế độ sạc nhanh". Tất nhiên, từ iPhone 8 trở lên mới hỗ trợ sạc nhanh.

Nếu xuất hiện 3 tiếng chuông hoặc rung sau khi cắm dây sạc, điều này có nghĩa là iPhone đang ở chế độ USB Restricted Mode. Chế độ này cho phép người dùng tắt quyền truy cập USB trên iPhone, iPad hoặc iPod Touch thông qua cổng Lightning nếu iPhone chưa được mở khóa ít nhất 1 giờ, giúp người dùng an toàn hơn trước các cuộc tấn công bẻ khóa và hack iPhone.

Người dùng có thể tắt tiếng rung khi cắm sạc trong chế độ im lặng nếu không muốn bị làm phiền bằng cách, truy cập vào Settings (Cài đặt) -> chọn Sounds & Haptics (Âm thanh và Phản hồi) -> chọn kéo xuống System Haptics (Phản hồi hệ thống) -> nhấn nút gạt để tắt.

Tắt tiếng rung trên iPhone khi bạn cắm sạc trong chế độ im lặng.
Tắt tiếng rung trên iPhone khi bạn cắm sạc trong chế độ im lặng.
Thứ Ba, 18/02/2020 13:31
53 👨 1.924
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ