Xiaomi ra mắt công nghệ sạc nhanh 200W, sạc đầy smartphone 4.000mAh trong 8 phút

Từ cuối năm ngoái đã có tin đồn về việc Xiaomi sẽ ra mắt công nghệ sạc nhanh với công suất lên tới 200W trong năm nay. Và nay, đúng như đồn đoán, Xiaomi đã chính thức trình làng công nghệ sạc nhanh mang tên HyperCharge công suất 200W.

Xiaomi tuyên bố rằng công nghệ sạc nhanh HyperCharge 200W của họ có thể sạc đầy viên phin 4.000mAh chỉ trong 8 phút. Đây là tốc độ sạc cực kỳ nhanh, chưa có công nghệ sạc nhanh nào vượt qua được.

Công nghệ sạc siêu nhanh của Xiaomi có tên HyperCharge
Công nghệ sạc siêu nhanh của Xiaomi có tên HyperCharge

Bên cạnh đó, Xiaomi cũng trình làng công nghệ sạc không dây siêu nhanh HyperCharge 120W. Công nghệ này có thể sạc đầy viên pin 4.000mAh chỉ trong 15 phút.

Nói không thì chẳng ai tin nên Xiaomi đã đăng tải một video trình diễn cách hoạt động của công nghệ sạc HyperCharge trên chiếc Mi 11Pro đặc biệt. Trong video, sạc chiếc smartphone đặt 50% pin chỉ trong 3 phút và đầy 100% trong gần 8 phút với sạc HyperCharge 200W.

Còn với sạc không dây HyperCharge 120W, chiếc smartphone đạt 10% pin chỉ trong 1 phút và đạt 50% pin trong 7 phút.

Hiện tại, Xiaomi mới chỉ dừng lại ở mức trình diễn công nghệ HyperCharge chứ chưa công bố lịch trình thương mại hóa. Nhiều khả năng Xiaomi sẽ cần nhiều thời gian để nghiên cứu, phát triển thêm trước khi đưa HyperCharge lên các kệ hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng.

Trước đó, trong thử nghiệm của Android Authority, công nghệ sạc nhanh 120W của Xiaomi đã gây lo ngại khi phát ra nhiệt độ quá cao. Rõ ràng, để giảm thiểu rủi ro công nghệ sạc 120W này chỉ nên dùng để sạc nhanh 30 - 50% pin dùng tạm chứ không nên dùng để sạc đầy pin.

Với sạc nhanh 200W, nhiệt tỏa ra sẽ nhiều hơn và có thể gây ra vấn đề lớn hơn cho người dùng.


Năm 2020, Xiaomi đã ra mắt rất nhiều mẫu smartphone khác nhau. Tuy nhiên, một số người vẫn mong chờ sự xuất hiện của một mẫu Mi MIX mới. Trong năm ngoái, Xiaomi đã ra mắt Mi MIX Alpha vào tháng 9 và nhiều người trông đợi trong 2 tháng còn lại sẽ có sự xuất hiện của Mi MIX 4, thiết bị kế nhiệm của Mi MIX 3 5G.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin đáng tin cậy từ Trung Quốc, Xiaomi không có kế hoạch ra mắt mẫu smartphone Mi MIX nào trong năm nay. Thay vào đó, Xiaomi đang ấp ủ nhiều kế hoạch táo bạo, đầy tham vọng cho năm 2021.

Concept Xiaomi Mi MIX 4 nhiều người mong chờ
Concept Xiaomi Mi MIX 4 nhiều người mong chờ

Các công nghệ đầy tham vọng mà Xiaomi đang ấp ủ gồm màn hình gập, camera dưới màn hình và sạc nhanh công suất hơn 200W. Bên cạnh đó, hãng smartphone Trung Quốc cũng sẽ cố gắng tung ra nhiều mẫu smartphone có độ phân giải Quad HD+ hơn trong năm tới.

Vừa vài tháng trước, Xiaomi đã ra mắt Mi 10 Ultra với khả năng hỗ trợ sạc nhanh 120W. Với công suất này, thời gian sạc đầy pin của smartphone có dung lượng pin khoảng 4.000mAh rơi vào khoảng 30 tới 40 phút.

Nhưng có vẻ như chưa hài lòng nên Xiaomi muốn phát triển công nghệ sạc nhanh với công suất lên tới hơn 200W. Hiện tại chưa biết công nghệ này có thành hiện thực hay không nhưng nếu được ra mắt vào năm 2021 nó có thể đi kèm với mẫu smartphone màn hình gập của Xiaomi. Smartphone màn hình gập Xiaomi dự tính ra mắt năm tới sẽ có kiểu gập giống Galaxy Z Fold 2, có pin dung lượng lớn chia làm 2 và nhiều tính năng cao cấp.

Về camera bên dưới màn hình, nhiều khả năng Xiaomi sẽ trang bị công nghệ này trên dòng Mi 20 ra mắt năm 2021.

Thứ Hai, 31/05/2021 16:29
52 👨 630
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ