Xem phim trả tiền Netflix và miễn phí trên YouTube khác nhau như thế nào?

Netfli, dịch vụ xem phim trả tiền nổi tiếng thế giới, dù mới chỉ du nhập vào Việt Nam được 3 năm nhưng đã thu hút được một lượng lớn người xem bởi nội dung phong phú, đặc sắc.

Cùng tìm hiểu xem việc xem phim trả phí trên Netflix có gì khác biệt so với xem miễn phí trên YouTube nhé.

Lựa chọn nội dung

Các nội dung trên YouTube phần lớn là do người dùng tạo ra, thường chạy theo xu thế nên không có tính chuyên sâu và trùng lặp nhiều.

Netflix cung cấp một kho video khủng được chọn lọc kỹ càng về chất lượng, có đầy đủ bản quyền.

Xem phim trả tiền Netflix và miễn phí trên YouTube khác nhau như thế nào?

Trải nghiệm trong quá trình xem

Bất kỳ ai dù có đăng ký tài khoản hay không đều có thể xem miễn phí video trên YouTube. Chính vì vậy, việc bị gián đoạn bởi quảng cáo trong khi xem là điều không thể tránh khỏi. Khi sử dụng một trang web miễn phí thì người dùng đóng vai trò như là một “sản phẩm” của dịch vụ đó chứ không phải là khách hàng.

Để xem được nội dung trên Netflix, khách hàng phải trả phí hàng tháng và không hề có bất cứ quảng cáo nào xuất hiện khi xem.

Netflix thỉnh thoảng bị chặn VPN còn YouTube thì không

Lượng phim trên Netflix tại các quốc gia khác nhau là khác nhau, một số phim có thể xuất hiện trên Netflix của quốc gia này nhưng lại không thể xem ở quốc gia khác. Chính vì vậy, nhiều người thường đổi VPN hoặc dùng Proxy để xem phim của những khu vực quốc gia có nhiều phim như Mỹ, Canada. Netflix đã ngăn chặn việc này. Khi người dùng đổi VPN và Proxy để coi phim của khu vực khác sẽ xuất hiện thông báo lỗi proxy, kèm theo mã lỗi m7111-1331-5059.

Với YouTube hay bất cứ sản phẩm con nào như YouTube Red, YouTube Kids hay YouTube TV việc chặn nội dung khi sử dụng VNP sẽ không bao giờ xảy ra.

Lượng phim trên Netflix tại các quốc gia khác nhau là khác nhau

Chất lượng hình ảnh

NetFlix hỗ trợ phát video 4K, cung cấp tùy chọn xem HD và Ultra HD. Với gói Basic (180.000 đồng/tháng), người dùng chỉ xem được duy nhất 1 thiết bị một lúc và hình ảnh trên TV có thể hơi nhòe vì không xem được cả hai độ phân giải này.

Hiện tại, YouTube mới chỉ hỗ trợ hình ảnh video với chất lượng cao nhất là 1080p HD.

Số lượng chương trình truyền hình và phim

Tại Mỹ, khách hàng có thể lựa chọn khoảng 10.000 bộ phim và 3.000 chương trình truyền hình trên Netflix để xem. Với Netflix, khách hàng có thể xem liền mạch cả bộ phim hoặc series phim mà không mất thời gian chờ đợi.

Còn YouTube, mỗi ngày có khoảng 300.000 video được đăng tải (có đi kèm quảng cáo gián đoạn). Nếu muốn, người dùng có thể trả phí để sử dụng YouTube Red, nền tảng dành riêng cho việc phát trực tiếp các show truyền hình. Trên YouTube Red, người dùng có thể tùy chọn lưu lại video để xem lại (xem offline) trên smartphone hay tablet, không có quảng cáo. Tuy nhiên, so với các dịch vụ truyền hình khác thì nội dung trên YouTube Red vẫn còn khá hạn chế.

YouTube Red

Giá thành dịch vụ

Các gói cước dịch vụ của Netflix tại thị trường Việt Nam gồm:

Các gói cước dịch vụ của Netflix tại thị trường Việt Nam

Với YouTube Red, bạn sẽ phải trả một khoản phí là 9,99 USD một tháng. Khi đó, bạn có thể xem video không có quảng cáo, có quyền truy cập vào nội dung gốc. Các thành viên của YouTube Red được liên kết với Google Play nên có thể dễ dàng đăng ký hoặc hủy sử dụng YouTube Red ngay lập tức.

Xem thêm:

Thứ Ba, 23/10/2018 15:14
52 👨 1.162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ