Cách xem mức sử dụng năng lượng của ứng dụng với Task Manager trên Windows 10

Trình quản lý tác vụ (Task Manager) hiện có thể hiển thị thông tin về mức độ sử dụng năng lượng của các ứng dụng và dịch vụ trong Windows 10, và dưới đây là cách xem loại dữ liệu này.

Bên cạnh hàng loạt các cải tiến và tính năng mới, Bản cập nhật Windows 10 October năm 2018 (phiên bản 1809) cũng đem đến cho người dùng phiên bản cải tiến của Task Manager. Cụ thể, Microsoft đã bổ sung thêm hai cột thông tin mà bạn có thể sử dụng để phân tích mức sử dụng năng lượng cho từng ứng dụng và dịch vụ đang chạy trên hệ thống trong tab Processes.

Tính năng mới này sẽ sử dụng thông tin về bộ xử lý, đồ họa và của ổ đĩa để tính toán các dữ liệu về năng lượng, qua đó giúp bạn biết được ứng dụng và dịch vụ nào sử dụng nhiều năng lượng cũng như những ứng dụng sử dụng ít năng lượng nhất và so sánh các kết quả với nhau. Vì vậy, nếu bạn mang theo và sử dụng máy tính xách tay hoặc máy tính bảng ở bên ngoài, hãy lưu ý sử dụng tính năng mới này để biết những ứng dụng nào cần tránh nhằm tối ưu hóa thời lượng pin của thiết bị. Hoặc nếu bạn nhận thấy rằng pin của thiết bị đang bị hút cạn nhanh hơn bình thường, tính năng này có thể cho bạn biết ứng dụng nào là thủ phạm.

Tính năng mới này sẽ sử dụng thông tin về bộ xử lý, đồ họa và của ổ đĩa để tính toán các dữ liệu về năng lượng

Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các bước dễ dàng để sử dụng bộ đếm năng lượng mới trên Windows 10 Task Manager sao cho hiệu quả.

Cách xem tình trạng sử dụng năng lượng của các ứng dụng trong Task Manager

Để nhanh chóng xem thông tin về tình hình sử dụng năng lượng của các ứng dụng và dịch vụ, trên hệ thống, bạn hãy làm theo các bước sau:

1. Nhấp chuột phải vào thanh tác vụ.

2. Chọn tùy chọn Task Manager.

3. Nhấp vào tab Processes.

Nhấp vào tab Processes

Khi đã truy cập được vào trong tab Processes, bạn sẽ nhận thấy có hai cột thông tin mới, bao gồm Power usage (sử dụng năng lượng) và Power usage trend (Xu hướng sử dụng năng lượng).

Sử dụng cột Power usage, bạn có thể thấy mức năng lượng mà các ứng dụng hoặc dịch vụ trên hệ thống đang tiêu thụ trong thời gian thực.

Sau đó, sử dụng cột Power usage trend, bạn cũng có thể thấy xu hướng sử dụng năng lượng của các ứng dụng và dịch vụ diễn ra như thế nào trong vòng 2 phút vừa qua (khi bạn mới khởi động ứng dụng, sẽ mất hai phút để điền thông tin).

Cách thêm chế độ theo dõi sử dụng năng lượng cho ứng dụng vào Task Manager.

Nếu bạn không thấy hai cột Power usage trend và Power usage trend xuất hiện trong Task Manager của mình, hãy làm theo các bước sau:

1. Nhấp chuột phải vào thanh tác vụ.

2. Chọn tùy chọn Task Manager.

3. Nhấp vào tab Processes.

4. Nhấp chuột phải vào bất kỳ tiêu đề cột có sẵn nào trong tab Processes và chọn tùy chọn Power usage.

Nhấp chuột phải vào bất kỳ tiêu đề cột có sẵn nào trong tab Processes và chọn tùy chọn Power usage

5. Nhấp chuột phải vào bất kỳ tiêu đề cột có sẵn nào một lần nữa và chọn tùy chọn Power usage trend.

Trong trường hợp tất các tùy chọn trên đều không khả dụng thì có lẽ Windows của bạn đang không chạy phiên bản Windows 10 mới nhất. Lưu ý rằng tính năng này sẽ chỉ có sẵn bắt đầu từ bản cập nhật Windows 10 October 2018 trở đi.

Trên đây là thông tin và cách sử dụng tính năng quản lý sử dụng năng lượng mới trên Windows 10, hy vọng các thông tin trong bài hữu ích với bạn!

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/01/2019 08:43
52 👨 3.418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10