Trung Quốc: Xe siêu sang Rolls-Royce bán online như bán rau, sale hàng tỷ đồng, free ship

Một sàn thương mại điện tử Trung Quốc vừa gây chấn động khi rao bán cả xe Rolls-Royce siêu sang. Không những thế, mẫu Rolls-Royce Phantom này còn được sale sập sàn khi từ giá niêm yết 10,68 triệu nhân dân tệ được giảm xuống chỉ còn 9,46 triệu nhân dân tệ. Như vậy, người mua sẽ tiết kiệm được 1,22 triệu nhân dân tệ (tương đương 4,3 tỷ đồng).

Sàn thương mại điện tử có màn chơi lớn này chính là Pinduoduo, công ty được sáng lập bởi cựu kỹ sư Microsoft Colin Huang.

Để tham gia chương trình sale hấp dẫn này, khách hàng phải đặt cọc 99.999 nhân dân tệ và mua xe Rolls-Royce theo các nhóm. Mẫu xe Rolls-Royce sẽ được cung cấp bởi đại lý xe Tuohai Automobile Flagship Store, một đối tác của Pinduoduo.

Chi tiết chương trình sale siêu khủng của Pinduoduo
Chi tiết chương trình sale siêu khủng của Pinduoduo

Ngay sau khi chương trình bắt đầu, hơn 100.000 người đã tham gia đặt cọc. Phía Tuohai Automobile Flagship Store cũng đã mau chóng xác nhận rằng không còn xe để bán nữa. Một nhân viên của đại lý này chia sẻ rằng chỉ có một số ít xe Rolls-Royce Phantom sẵn sàng cho đợt sale này.

Khi được hỏi về chương trình bán xe siêu sang như bán rau này Roll-Royce cho biết họ không có bất cứ phàn nàn gì. Thay vào đó, hãng xe sang hài lòng với nỗ lực marketing của sàn thương mại điện tử và đại lý xe, miễn là không làm ảnh hưởng xấu tới quyền lợi của khách hàng cũng như thương hiệu Rolls-Royce.

Pinduoduo là một sàn thương mại điện tử phát triển khá nhanh tại Trung Quốc. Hiện tại nó phục vụ khoảng hơn 730 triệu người dùng với đủ mọi loại mặt hàng từ xe ô tô tới nhu yếu phẩm.

Trước đó, Pinduoduo cũng đã thử bán xe Tesla nhưng không thành công bởi Tesla từ chối giao xe cho các khách hàng đặt xe qua Pinduoduo. Lý do là vì Tesla muốn duy trì chính sách bán hàng trực tiếp cho người dùng.

Tại Việt Nam, các mẫu xe siêu sang như Rolls-Royce thường chỉ được bày bán ở những showroom lớn. Giá xe Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam thường nằm trong khoảng trên dưới 45 tỷ đồng.

Thứ Ba, 22/12/2020 08:20
4,54 👨 27.076
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ