Sự thật về những đơn hàng 1k trên các sàn thương mại điện tử

Trong chương trình Flash Sale trên các sàn thương mại điện tử, vào những khung giờ được chọn sẵn, một số sản phẩm được giảm giá chỉ còn 1.000 đồng (1k). Những sản phẩm đó nhanh chóng được nhiều người quan tâm và “săn lùng”. Những sản phẩm có giá 1k thường là khăn, thảm, ốp điện thoại… thuộc ngành hàng gia dụng, tiêu dùng, phụ kiện điện tử. Và tất nhiên, chỉ sau 1 vài phút mở bán, các sản phẩm 1k “cháy” hàng.

Bán hàng 1k, người bán sẽ lỗ?

Theo một số chủ gian hàng, tình trạng bị lỗ là khó tránh khỏi khi chạy chương trình "deal 1k". Tuy nhiên, mức lỗ nếu có cũng không nhiều, tùy thuộc vào mặt hàng và mức hỗ trợ của bên sàn thương mại điện tử. Chủ gian hàng sẽ “thương lượng” với sàn thương mại điện tử để được hưởng hỗ trợ nên dù sản phẩm bán với giá 1k nhưng doanh thu mỗi đơn sẽ là số tiền deal với nhân viên sale của sàn.

Thậm chí nhiều chủ gian hàng còn thu lãi trực tiếp sau khi được trợ giá từ sàn thương mại điện tử. Một chủ shop trên Shopee chia sẻ, khi tham gia chương trình "deal 1k" với sản phẩm dây chun buộc tóc và được sàn này hỗ trợ 7.000 đồng/sản phẩm. Sau khi trừ mọi chi phí, shop lãi khoảng 2.000 đồng/sản phẩm.

Nhưng để được tham gia vào chương trình này, shop phải có doanh số cao, thời gian hoạt động dài, được đánh giá cao…

Deal 1k

Với những đơn hàng 1k, người bán thậm chí còn được lãi nhiều hơn lỗ. Việc tham gia deal 1k sẽ giúp gian hàng tạo ưu thế trên sàn bởi lượng truy cập tự nhiên và lượt theo dõi tăng. Điều này cũng giúp shop bán thêm được các sản phẩm khác.

Lượt theo dõi tăng còn giúp cửa hàng thu hút được khách hàng bởi họ có xu hướng chọn mua ở những shop có nhiều lượt theo dõi hơn.

Ngoài ra, việc tham gia "deal 1k" còn giúp shop tăng nhanh số lượt đánh giá. Nếu sản phẩm giá rẻ, chất lượng tốt thì sẽ nhận được nhiều lượt đánh giá 5 sao. Tâm lý khách hàng thường đọc đánh giá sản phẩm trước khi mua hàng nên điều này rất quan trọng với mỗi shop.

Bên cạnh đó, nhiều shop tham gia chương trình 1.000 đồng với mục đích đẩy hàng tồn. Tất nhiên, nếu hàng tồn kém chất lượng, shop sẽ bị khách hàng đánh giá thấp.

Phong trào săn sale rầm rộ

Các đợt siêu giảm giá 11/11, Black Friday, 12/12 là dịp để nhiều tín đồ mua sắm "săn deal 1k" trên các trang thương mại điện tử. Nhiều người dù không có nhu cầu sử dụng sản phẩm nhưng khi thấy nhiều trang thương mại điện tử tung ra ưu đãi lớn cũng tranh thủ mua.

Tuy nhiên, trong những đợt săn sale 1.000 đồng, không ít nạn nhân nhận được hàng kém chất lượng, thậm chỉ là những cục gạch đá.

Thứ Ba, 15/12/2020 11:32
3,26 👨 9.461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ