Xây dựng 1 website chuyên nghiệp với Weebly

QuanTriMang.com - Bạn muốn xây dựng 1 website của riêng mình để tổ chức sự kiện, chia sẻ kinh nghiệm... nhưng bạn không phải là dân “chuyên ngành” hoặc không biết bắt đầu từ đâu?

Hiện nay trên thị trường cũng đã có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ xây dựng website miễn phí dành cho những người không chuyên, và ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn dịch vụ của Weebly và những bước cơ bản nhất khi bắt tay vào làm website.

Hỗ trợ tính năng kéo và thả đối tượng là 1 trong những điểm mạnh của Weebly, dễ dàng giúp người sử dụng xây dựng 1 website tương đối nhanh và đơn giản. Hãy bắt đầu với những mẫu đơn giản, sau đó thêm lần lượt các thành phần hỗ trợ tương ứng.

Các lựa chọn host của Weebly

Khi sử dụng dịch vụ này của Weebly, bạn sẽ có domain với dạng username.weebly.com hoặc tên miền của riêng bạn:

Tính năng xây dựng website của Weebly

Đây là 1 chức năng tuyệt vời của Weebly, trước tiên người dùng dựa vào mẫu cơ bản có sẵn, sau đó thay đổi dần từng thành phần bên trong. Khá giống với WordPress, Blogger... người sử dụng tha hồ lựa chọn giữa các theme và đối tượng đa dạng:

Các bạn có thể tham khảo thêm về Weebly và cách thức cơ bản tại đây:

Các thành phần cụ thể bên trong Weebly

Sử dụng các nền tảng công nghệ xây dựng khác nhau, sẽ là thách thức đối với người dùng khi họ muốn thêm chức năng trình chiếu media hoặc kiếm tiền từ website của bạn. Nhưng với Weebly thì khác, nếu muốn thêm chức năng chạy file video thì chỉ cần thêm lựa chọn tương ứng từ thanh công cụ, còn nếu muốn đăng tin quảng cáo, thì hãy chọn Adsense vào nơi phù hợp:

Bên cạnh đó, còn nhiều sự lựa chọn khác như liên kết Google Adsense, chỉnh sửa trực tiếp mã HTML để liên kết tới tài khoản Amazon, thẻ Youtube và chèn đường dẫn URL...

Blog Weebly

Mặt khác, nếu cần dựng 1 trang blog hoặc 1 thành phần liên kết tới website, hãy sử dụng chức năng Blog của Weebly. Di chuyển tới trang Pages > New blog để tạo trang blog mới:

Trong thẻ Stats, bạn có thể thấy được số lượng người đọc ghé thăm website, cùng với lượng phản hồi, đồng thời dễ dàng kiểm soát toàn bộ những bài viết.

Gói Weebly Pro

Cũng giống như tất cả các nhà cung cấp dịch vụ khác, Weebly cũng có gói Pro dành cho doanh nghiệp hoặc người dùng cá nhân muốn sử dụng các chức năng nâng cao với mức chi phí nhất định. Với những tính năng tiện lợi và đơn giản như vậy, các bạn đã nghĩ đến việc bắt đầu sử dụng Weebly chưa?

Thứ Sáu, 22/10/2010 09:04
3,33 👨 8.614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản