Xả súng tại trụ sở YouTube do không được kiếm tiền từ video

Chiều 3/4 (rạng sáng 4/4 giờ Việt Nam), một người phụ nữ bước vào trụ sở YouTube tại California và bắt đầu bắn nhân viên.

Bức tranh thảm họa, hung thủ cũng như động cơ dần sáng tỏ sau khi xảy ra vụ việc. Hung thủ được xác định là Nasim Aghdam, một phụ nữ 39 tuổi đến từ San Diego. sau khi làm đột nhập trụ sở qua bãi gửi xe đã bắn bị thương 3 người rồi bắn súng tự sát và thiệt mạng.

Khi nghe có tiếng súng, nhân viên tại YouTube đã gọi cảnh sát, có người còn đăng lên Twitter. Vài phút sau, cảnh sát đến hiện trường và các nhân viên được sơ tán khỏi tòa nhà.

Nguồn tin ban đầu cho rằng hung thủ cố bắn người bạn trai nhưng cảnh sát San Bruno sau đó nói rằng không có bằng chứng cho thấy cô có quen biết nạn nhân hay chủ đích nhắm tới ai. Tuy vậy, lại có bằng chứng cho thấy Aghdam bất bình với YouTube và chính điều này là động cơ hành vi của cô. Cảnh sát trưởng Barberini cho hay cô đã được báo cáo mất tích từ 31/3.

Hung thủ là Nasim Aghdam, một phụ nữ 39 tuổi
Hung thủ là Nasim Aghdam, một phụ nữ 39 tuổi

Bố của Aghdam nói với tờ Mercury News rằng con gái ông từng phàn nàn rằng YouTube kiểm duyệt và không cho cô kiếm tiền từ video. Anh trai cô nói “con bé luôn kêu rằng YouTube hủy hoại đời nó” và đã cảnh báo cảnh sát rằng cô sẽ “làm gì đó” tại trụ sở sau khi nghe tin em gái mình tới Mountain View, nhưng cảnh sát cho biết họ không hề được cảnh báo.

Aghdam thường đăng video về việc ăn chay và quyền động vật, phàn nàn rằng YouTube cố tình lọc video để không có lượt xem và không cho cô kiếm tiền. Đây là phiên bản quá khích của những lời phàn nàn vì cũng nhiều người dùng YouTube cho rằng YouTube bỏ quảng cáo khỏi video, vi phạm quy định kiếm tiền từ video và lọc video của họ để không ai tìm được.

Sau vụ tấn công, nhiều công ty công nghệ bày tỏ cảm thông với các nạn nhân, trong đó có CEO YouTube Susan Wojcicki, CEO Google SUndar Pichai gửi thư tới toàn nhân viên Google, CEO Amazon Jeff Bezos, CEO Apple Tim Cook, CEO Microsoft Satya Nadella, CEO Twitter Jack Dorsey (sau vụ bắn súng, còn có hacker chiếm tài khoản Twitter của YouTube để tung tin thất thiệt)

Xem thêm:

Thứ Hai, 16/04/2018 17:22
31 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ