Kênh YouTube có ít nhất 1.000 người theo dõi và trên 4.000 giờ xem mới kiếm được tiền

Google đã bắt tay điều chỉnh chính sách phê duyệt video và chạy quảng cáo trên YouTube sau hàng loạt scandal gần đây. Theo đó, một kênh cần có đủ điều kiện 1.000 người đăng ký và tạo ra 4.000 giờ xem mới được bật tính năng kiếm tiền và đính kèm quảng cáo trên video.

Chính sách bắt buộc này cũng sẽ được YouTube áp dụng với các kênh video có sẵn từ 20/2, các kênh không đáp ứng đủ điều kiện sẽ không thể kiếm tiền.

YouTube là trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới, cứ một phút lại có số video với tổng thời lượng nội dung lên tới 400 giờ được tải lên.


Chính sách mới của Youtube siết chặt quản lý những video thu tiền quảng cáo. (Ảnh: Gettty Images.)

Đây không phải là lần đầu tiên Youtube thắt chặt chính sách kiếm tiền, trước đây, trang này từng yêu cầu kênh phải có trên 10.000 lượt xem được làm quảng cáo. Rõ ràng, chính sách mới này của Youtube sẽ ảnh hưởng rất lớn tới những kênh mới hoặc kênh nhỏ trong việc kiếm tiền trên nền tảng này.

Nói về chính sách mới của mình, YouTube cho hay hành động này là bước đi quan trọng để giúp họ có nhiều thời gian hơn để kiểm soát nền tảng của mình ngăn chặn các video không thích hợp kiếm tiền và loại trừ những “hành động xấu”.

Trong năm ngoái, các nhà quảng cáo đã từng ít nhất 2 tẩy chay YouTube vì việc nội dung của họ xuất hiện theo cách không mong muốn trên các nội dung kém phù hợp trên YouTube. Để khắc phục vấn đề này, YouTube đã đưa ra một số giải pháp và đây là một trong số đó. Cuối năm ngoái, YouTube đã cắt tính năng kiếm tiền của hàng loạt kênh YouTube lớn với nội dung hướng đến trẻ em.

YouTube cho biết, sẽ có một đội ngũ nhân sự hùng hậu kiểm duyệt những video nằm trong chương trình Google Preferred, mạng lưới video rộng khắp của YouTube với 12 danh mục được ưa chuộng bởi giới trẻ. Điều này giúp các nhà quảng cáo không phải lo lắng việc quảng cáo của mình sẽ xuất hiện trên những video không phù hợp khi tham gia vào chương trình này.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/01/2018 08:13
31 👨 760
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ