Windows Terminal sắp có phiên bản retro với giao diện “kinh điển"

Windows Terminal là ứng dụng giao diện dòng lệnh mới được Microsoft phát hành vào cuối tháng 5 năm 2019, nhằm mục đích đơn giản hóa quy trình truy cập vào các môi trường như PowerShell, cmd.exe và Windows subsystem for Linux (WSL).

Về cơ bản, Windows Terminal không được thiết kế để thay thế các bảng điều khiển hiện có như Command Prompt hay PowerShell, mà là để nhằm mục đích mang đến cho người dùng một tùy chọn bảng điều khiển kiểu mới, có thể tiếp cận được với nhiều tính năng hơn thông qua sự hỗ trợ đối với các shell khác cài đặt trong Windows.

Để từ thời điểm ra mắt, Windows Terminal đã được Microsoft liên tục cải tiến, bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích như khả năng hỗ trợ nhiều tab và tùy chỉnh chủ đề, chèn biểu tượng cảm xúc và render dựa trên GPU, hạn chế tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống…

Ở bản cập nhật sắp được tung ra trong thời gian tới, Windows Terminal sẽ được bổ sung thêm một loạt các hiệu ứng CRT theo phong cách retro “kinh điển”, mang lại trải nghiệm quen thuộc nhưng cũng không kém phần thú vị cho người dùng.

Windows Terminal phong cách retro

Bên cạnh giao diện hoài cổ, Microsoft cũng sẽ bổ sung một số chức năng mới đáng chú ý cho Windows Terminal. Bạn sẽ có thể “search” các tab terminal để tìm thông tin đầu vào hoặc đầu ra từ nhiều lệnh khác nhau, cũng như thay đổi kích thước tab đang được thêm vào để có thể điều chỉnh xem được nhiều tab hơn. Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ bổ sung thêm tính năng chỉ định một profile để mở với các ràng buộc khóa tùy chỉnh, bên cạnh việc áp dụng một cài đặt duy nhất cho tất cả các profile terminal.

Tất cả những cải tiến trên đều tuân theo bản cập nhật gần đây cho Windows Terminal - giới thiệu hỗ trợ chế độ xem chi tiết (split view). Bây giờ bạn có thể mở nhiều nhiều dấu nhắc lệnh (command prompt) cạnh nhau trong cùng một tab trong Terminal.

Bản cập nhật Windows Terminal mới sẽ được Microsoft tung ra trên toàn thế giới từ ngày 14 tháng 1.

Thứ Bảy, 25/01/2020 23:26
51 👨 1.262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ