Windows sẽ lại được vá lỗi nguy hiểm

Microsoft khuyến cáo hầu hết các lỗi bảo mật sẽ được khắc phục bằng bản cập nhật bảo mật tháng 4 sẽ được phát hành trong tuần tới đều là những lỗi nguy hiểm. Người dùng nên nhanh chóng cài đặt bản sửa lỗi ngay khi nó được phát hành.

Cụ thể bản cập nhật bảo mật tháng 4 sẽ được phát hành ngày thứ 3 tuần tới (14/4) gồm 8 bản vá lỗi lớn dành cho hệ điều hành Windows, trình duyệt Internet Explorer (IE), DirectX, Excel, Word và ứng dụng bảo mật riêng của Microsoft.

Trong số 8 bản vá lỗi lớn thì có tới 5 được xếp vào mức “cực kỳ nguy hiểm” (critical) – mức cao nhất trong thang bậc đánh giá mức độ nghiêm trọng của lỗi bảo mật của Microsoft. Số còn lại gồm 2 bản ở mức “nguy hiểm” và một ở mức “trung bình”.

Windows tháng này chiếm tới 5 trong tổng số 8 bản vá lỗi lớn. Trong số 5 bản vá lỗi lớn dành cho Windows này thì có 3 bản được xếp ở mức “cực kỳ nguy hiểm”. Hai bản vá lỗi cũng ở mức “cực kỳ nguy hiểm” còn lại thuộc về IE và Excel.

Bản sửa lỗi cho Excel được phát hành lần này nhắm đến bít lỗ hổng trong Excel 2007 chạy trên nền Windows và phiên bản Excel trong bộ Office 2008 cho Mac đã được phát hiện hai tháng trước đây. Hiện lỗi này đang bị tin tặc lợi dụng để tấn công người dùng.

Trong khi đó bản vá lỗi lớn cho IE hướng tới bít những lỗ hổng phát sinh trong IE5, IE6 và IE7. Không hề có bất kỳ lỗi IE8 nào được khắc phục trong đợt này. Đây đều là những lỗi IE cực kỳ nguy hiểm.

Trong số 5 bản sửa lỗi cho Windows có một bản nhắm tới khắc phục một lỗi tồn tại trong hầu hết mọi phiên bản Windows như Windows 2000, Windows XP, Vista, Server 2003 và Server 2008.

Đáng chú ý khi lỗi này được xếp ở mức “cực kỳ nguy hiểm” cho cả Windows Vista và Server 2008 – những phiên bản Windows được Microsoft cho là an toàn nhất hiện nay.

Tổng số lỗi bảo mật được Microsoft cho khắc phục trong tháng này có thể sẽ nhiều hơn con số 8 rất nhiều bởi hãng thường hay gói gọn trong một bản cập nhật lớn nhiều bản vá lỗi cho nhiều lỗi bảo mật khác nhau.

Thứ Hai, 13/04/2009 08:57
51 👨 490
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp