Windows Sandbox, tính năng mới trong Windows 10 giúp tạo máy ảo để thử nghiệm phần mềm đáng ngờ

Mới đây, Microsoft đã vừa cho ra mắt một tính năng mới có khả năng tạo ra các máy ảo nhẹ, một hệ điều hành cô lập để người dùng có thể thử chạy những phần mềm đáng ngờ xem có chứa mã độc và malware mã hóa tống tiền hay không. Tính năng này được gọi là “Windows Sandbox”, và Microsoft dự kiến sẽ phát hành nó cùng với phiên bản Windows 10 19H1 vào đầu năm 2019.

Máy ảo Windows Sandbox sẽ được trang bị đầy đủ các thuộc tính giống như một hệ điều hành Windows 10 hoàn chỉnh. Nó không có chứa bất kỳ phần mềm cũ nào của người dùng.

Máy ảo Windows Sandbox

Một máy ảo chỉ có thể sử dụng một lần, sau khi bạn đóng ứng dụng Windows Sandbox, mọi thứ sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng để thử nghiệm các phần mềm đáng ngờ mà không lo máy tính bị ảnh hưởng bởi các phầm mềm độc hại bởi máy ảo Windows Sandbox chạy kernel riêng biệt.

Hiện nay, phần mềm mã độc, mã hóa tống tiền đang xuất hiện tràn lan trên Internet với thủ đoạn đánh lừa người dùng ngày càng tinh vi. Tính năng Windows Sandbox xuất hiện, hứa hẹn sẽ giúp người dùng tránh khỏi những rủi ro khi bấm vào một đường link độc hại từ email hay cài đặt nhầm một phần mềm malware.

Thứ Năm, 20/12/2018 08:41
53 👨 527
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ