Windows Phone nhảy vào cuộc đua màn hình lớn

Microsoft vừa tung ra bản cập nhật GDR3 cho Windows Phone 8, hỗ trợ độ phân giải màn hình Full HD cũng như chip lõi tứ trên các thiết bị chạy hệ điều hành này.

Windows Phone nhảy vào cuộc đua màn hình lớn
Windows Phone đã hỗ trợ màn hình lớn và chip lõi tứ.

Đây được coi là bản cập nhật quan trọng mở ra cánh cửa để Windows Phone của Microsoft bước vào cuộc chiến của những chiếc smartphone màn hình lớn đang trở thành xu thế hiện nay.

Trong khi màn hình 1920x1080 pixels hay còn gọi là màn hình Full HD cũng như chip lõi tứ đã dần trở nên phổ biến trên các smartphone Android thì Windows Phone của Microsoft lại chỉ mới hỗ trợ màn hình HD 1280x720 pixels cũng như chip lõi kép.

Vướng mắc ở hệ điều hành của Microsoft khiến các đối tác sản xuất Windows Phone gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc chạy đua cấu hình với các thiết bị Android.

Cho tới hiện tại, Nokia đối tác sản xuất Windows Phone lớn nhất của Microsoft chỉ mới sản xuất các thiết bị có màn hình độ phân giải HD với chip lõi kép. Điều này khiến những thiết bị cao cấp nhất của Nokia đều chỉ có cấu hình tầm trung khi so sánh với thiết bị Android đến từ Samsung hay LG.

Do vậy, việc Microsoft cung cấp bản cập nhật GDR3 cho Windows Phone 8 sẽ là cơ hội cho Nokia để có những thiết bị Windows Phone có màn hình lớn hơn, chất lượng cao hơn và cấu hình cũng “khủng” hơn.

Theo thông tin trên Mashable, hiện tại bản cập nhật GDR3 đã được Microsoft phát hành đến các đối tác sản xuất của mình. Và điều này có nghĩa rằng, những chiếc “phablet” chạy Windows Phone sẽ sớm xuất hiện.

Sớm nhất có lẽ là sự kiện của Nokia dự kiến sẽ diễn ra tại Abu Dhabi vào 22/10 tới đây. Trong sự kiện này, Nokia được cho là sẽ giới thiệu Lumia 1520, chiếc phablet đầu tiên với màn hình 6 inch độ phân giải Full HD.

Ngoài màn hình Full HD cho phép Windows Phone trong tương lai có màn hình lớn hơn, Microsoft cũng cập nhật thêm nhiều tính năng mới cho Windows Phone: Chế độ lái xe sẽ giới hạn các thông báo tin nhắn hay email, dễ dàng kết nối với phiên bản Windows 8.1, khóa xoay màn hình và hỗ trợ tốt hơn chip Snapdragon 800 của Qualcomm.

Thứ Ba, 15/10/2013 15:52
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp