Microsoft chính thức công bố bản nâng cấp Windows Phone 8

Mới đây, Microsoft đã chính thức công bố phiên bản cập nhật Windows Phone 8 GDR3 hay còn gọi là Windows Phone Update 3 với việc bổ sung nhiều tính năng cần thiết.

Cụ thể, ưu điểm quan trọng nhất của phiên bản GDR3 là hỗ trợ nâng cấp toàn diện về mặt phần cứng bao gồm các loại màn hình 5 đến 6 inch cho độ phân giải tối đa 1080p cùng các vi xử lý lõi tứ kể cả Snapdragon 800.

Bên cạnh đó, phiên bản này cũng sẽ có sự nâng cấp giao diện cho màn hình Homescreen. Thay vì chỉ có thể hiển thị 2 Live Tile cỡ trung theo chiều ngang như hiện nay thì các thiết bị có độ phân giải cao từ WXGA (768x1.280 pixel) trở lên có thể hỗ trợ tới 3 Tile cỡ trung bình hoặc 6 Tile cỡ nhỏ.

Microsoft chính thức công bố bản nâng cấp Windows Phone 8

Tiếp đó, người dùng có thể đóng ứng dụng đang chạy bằng cách bấm vào icon "X" ở góc trên cùng bên phải cửa sổ ứng dụng khi mở trình đa nhiệm multitasking. Ngoài ra, bản cập nhật GDR3 cũng sẽ cho phép tùy chọn nhạc chuông SMS, IM, thư thoại, email và nhắc nhở...

Một trong những thiếu xót bị phàn nàn nhiều ở các phiên bản trước là khóa xoay màn hình giờ đây cũng có mặt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đính kèm các file office (.doc, .xls, .ppt) và .pdf trong email.

Microsoft chính thức công bố bản nâng cấp Windows Phone 8

Microsoft chính thức công bố bản nâng cấp Windows Phone 8

Microsoft cũng cho biết thêm rằng bản cập nhật mới đã cải thiện khả năng quản lý bộ nhớ, hỗ trợ Bluetooth tốt hơn, cho phép truy cập Wi-Fi trong lúc thiết lập máy để khôi phục dữ liệu một cách dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể ghép đôi máy Windows Phone 8 với Windows 8.1 thông qua Bluetooth rồi chia sẻ kết nối mạng mà không phải nhập password hay bật trong tùy chọn Internet Sharing nữa.

Microsoft chính thức công bố bản nâng cấp Windows Phone 8

Thêm nữa, ở chế độ lái xe (Driving Mode) có thêm chức năng tắt hết mọi thông báo ngoại trừ SMS và cuộc gọi khi bạn đang lái xe. Tất nhiên, bạn cũng có thể tắt cả chế độ nghe gọi và SMS nếu muốn an toàn hơn. Khi đó Driving Mode sẽ tự động trả lời bằng tin nhắn cài sẵn thay bạn.

Tuy nhiên, Update 3 vẫn chưa thực sự là một bản hoàn thiện mà người dùng mơ ước. Bởi nó vẫn chưa có tính năng trung tâm thông báo, khả năng hiện thị % pin trên thanh trạng thái, hay tính năng điều khiển âm lượng riêng biệt cho nhạc/phim và cuộc gọi. Ngoài ra, người dùng cũng không thể tắt/mở nhanh các kết nối như ở hệ điều hành iOS hay Android.

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa xác nhận thời điểm phát hành chính thức bản nâng cấp Update 3 cho các thiết bị Windows Phone hiện nay. Song nhiều khả năng, Windows Phone Update 3 sẽ xuất hiện chính thức lần đầu tiên trên phablet Lumia 1520 tại sự kiện Nokia World diễn ra vào ngày 22/10 tới.

Thứ Ba, 15/10/2013 09:46
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp