Windows Phone 9 sẽ hỗ trợ cả ứng dụng Android

Có nhiều suy đoán mới xung quanh việc Microsoft sẽ hỗ trợ ứng dụng Android chạy trên hệ điều hành Windows Phone và Windows RT trong bản cập nhật tiếp theo.

Đầu tiên phải nói rằng tin đồn trên là khá vô lý và các bạn hãy coi như đó là một thông tin rò rỉ không có cơ sở như rất nhiều thông tin khác.

Windows Phone 9 sẽ hỗ trợ cả ứng dụng Android
Windows Phone sẽ kết hợp với Android?

Ý tưởng trên xuất phát từ biên tập viên cấp cao của The Verge, Tom Warren, người đã đăng lên Twitter nói rằng, “Nokia X sẽ là một vở kịch dài mà sẽ trở nên rõ ràng hơn khi Windows Phone và Windows RT hỗ trợ các ứng dụng Android”.

Windows Phone 9 sẽ hỗ trợ cả ứng dụng Android
Windows RT cũng có thể chạy ứng dụng Android?

Sau đó ông cho biết thêm rằng Microsoft đang làm việc trên các ứng dụng Android để chạy trên Windows Phone. Kế hoạch đang gây rất nhiều tranh cãi trong nội bộ Microsoft và tất nhiên là có nhiều lý do chính đáng của việc tranh cãi này.

Windows Phone 9 sẽ hỗ trợ cả ứng dụng Android
Nghe có vẻ vô lý

Một khi có thể chạy các ứng dụng Android trên Windows Phone/RT thì nó đặt ra câu hỏi: Những giá trị nào trong việc lựa chọn một thiết bị Windows Phone mà vẫn chạy ứng dụng Android? Câu trả lời có thể là các dịch vụ của Microsoft tích hợp trên đó như giao diện Nokia X hiện tại, tách ra làm 2 phần. Ngoài ra, một động thái như thế sẽ làm suy yếu chiến lược của Microsoft để hội tụ các nền tảng lại với nhau.

Windows Phone 9 sẽ hỗ trợ cả ứng dụng Android
Một điện thoại chạy cả 2 nền tảng?

Cuối cùng, nếu điều này xảy ra, đó có thể là “ngày tận thế” của Microsoft nếu họ không thu hút được các nhà phát triển ứng dụng viết cho nền tảng di động của mình nữa. Không chỉ vậy, một ví dụ điển hình cho chiến lược này và đã thất bại đó là BlackBerry.

Thứ Ba, 08/07/2014 09:56
31 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp