Windows Media Center sẽ bị khai tử trên Windows 10

Trong cuộc họp riêng tại BUILD 2015, một vị giám đốc điều hành của Microsoft đã chính thức xác nhận với biên tập viên Ed Bott của trang ZdNet rằng, kể từ Windows 10, hãng sẽ không còn hỗ trợ phần mềm Media Center nữa.

Tải Windows 10 Technical Preview

Windows Media Center sẽ bị khai tử trên Windows 10

Theo đó, người dùng Windows thế hệ mới trong thời gian tới chắc chắn sẽ không còn thấy sự xuất hiện của phần mềm Media Center trên máy tính nữa do Microsoft đã chính thức khai tử phần mềm này ra khỏi hệ điều hành kể từ Windows 10.

Theo ZdNet, nếu như người dùng đang chuẩn bị cài các bản build mới nhất của Windows 10 trên máy tính có cài sẵn Media Center, máy tính sẽ hiển thị một cảnh báo trước khi cài đặt tới người dùng: "Windows Media Center isn't compatible with Windows 10", tạm dịch là "Windows Media Center không tương thích với Windows 10".

Phần mềm giải trí đa phương tiện Windows Media Center đã bị ngừng phát triển từ năm 2009, ngay sau khi các mã nguồn cuối cùng của Media Center được phát hành cho Windows 7. Microsoft sau đó vẫn miễn cưỡng cố gắng cài các gói add-on Media Center Pack cho Windows 8 tuy nhiên, tất cả mọi cố gắng đều vô vọng trước sự lấn át của xu thế trải nghiệm các dịch vụ giải trí đa phương tiện thông qua hình thức trực tuyến, thuê bao dịch vụ,...

Windows Media Center sẽ bị khai tử trên Windows 10
Cảnh báo hiển thị Windows Media Center không tương thích với Windows 10 khi cài đặt.

Được biết, Media Center phát hành lần đầu tiên vào năm 2002 và chỉ có sẵn cho phiên bản Windows XP đặc biệt, hỗ trợ xem TV trên PC, kiểm soát việc phát lại bao gồm đĩa DVD và âm nhạc cùng điều khiển từ xa.

Các phiên bản cập nhật sau đó của Media Center tiếp tục hỗ trợ TV độ nét cao, bộ chỉnh hỗ trợ tiêu chuẩn CableCard, bộ SDK kích hoạt các ứng dụng từ bên thứ ba như Netflix cũng như hỗ trợ phát lại đĩa Blu-ray. Phần mềm đã nhận được khá nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ phía người dùng thời bấy giờ.

Mặc dù vậy, số phận của Media Center lại nhanh chóng bị kết thúc khi đội ngũ phát triển Media Center đã bị giải tán vào năm 2009, mặc dù sau đó Microsoft có phát hành thêm gói add-on Media Center Pack cho Windows 8 nhưng không hề có thêm tính năng mới nào.

Câu chuyện về thân phận "ba chìm bảy nổi" của Media Center chắc chắn vẫn sẽ còn được nhắc đến nhiều nữa trong thời gian tới. Tuy nhiên, nếu như người dùng vẫn còn luyến tiếc với phần mềm huyền thoại này thì nên yên tâm, bởi lẽ Microsoft sẽ còn hỗ trợ Media Center cho Windows 7 và Windows 8, 8.1 từ nay cho tới năm 2020 và 2023.

Trong khi đó hiện nay, Microsoft dường như đang chuyển hướng sang Xbox One nhằm xây dựng một dịch vụ giải trí đa phương tiện mới thay thế cho thế hệ đàn anh "gạo cội" Media Center trước đó.

Thứ Hai, 04/05/2015 09:24
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp