Windows 11 sắp hỗ trợ tính năng gõ phím bằng giọng nói

Microsoft vừa chính thức phát hành bản dựng Windows 11 Insider Preview Build 22538 cho người dùng thử nghiệm trên Dev Channel, trong đó đi kèm một số cải tiến tuyệt vời liên quan đến các tiện ích truy cập dựa trên giọng nói trên Windows 11.

Đáng chú ý, sẽ có một tính năng cho phép bạn thực hiện thao tác gõ từng phím riêng lẻ bằng các câu lệnh giọng nói của mình, thay vì sử dụng tay như thông thường. Cụ thể, bạn có thể nói từng chữ cái, số và thậm chí cả dấu chấm câu cũng như các kí tự có trên bàn phím và nhập chúng vào bàn phím cảm ứng. Đây sẽ là một tính năng cực kỳ hữu ích trong trường hợp bạn cần đánh vần tên, địa chỉ của ai đó, hoặc một từ cụ thể bằng cách đọc to (đánh vần) từng chữ cái.

Tính năng gõ phím bằng giọng nói

Ngoài ra theo Microsoft, người dùng sẽ không chỉ có thể sử dụng tính năng mới để gõ ký tự, chữ cái, mà còn có thể nhập liệu cả biểu tượng cảm xúc bằng giọng nói. Đây rõ ràng là một trang bị hữu ích bởi biểu tượng cảm xúc là một trong những thành phần không thể thiếu trong các cuộc trò chuyện, tương tác trực tuyến ngày nay.

Cần lưu ý rằng tính năng này mới chỉ khả dụng cho những người thử nghiệm Windows Insider trên Dev Channel, và vẫn chưa rõ khi nào Microsoft sẽ triển khai đại trà cho cộng đồng người dùng phổ thông. Ngoài ra, ngôn ngữ hỗ trợ ở thời điểm hiện tại nhiều khả năng sẽ chỉ có tiếng Anh (Anh - Mỹ). Do đó người dùng cần cấu hình ngôn ngữ hiển thị của hệ thống sang tiếng Anh - Mỹ để tính năng hoạt động chính xác nhất.

Trong thời gian chờ đợi, nếu là thành viên của Dev Channel, bạn có thể tải xuống bản dựng Insider Preview Build 22538 ngay bây giờ và tự mình trải nghiệm.

Tìm hiểu thêm những thay đổi, bổ sung trong bản dựng này tại ĐÂY.

Thứ Năm, 27/01/2022 20:52
3,73 👨 389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ