Widget của bên thứ ba sẽ sớm có mặt trên Windows 11

Hồi tháng 6 năm ngoái, chỉ vài ngày sau khi Microsoft ra mắt Windows 11 đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc hệ điều hành mới của gã khổng lồ phần mềm sẽ có widget của bên thứ ba. Lúc đó, các tin đồn đều cho rằng ban đầu sẽ chỉ có các widget từ Microsoft nhưng trong tương lai tính năng cài widget của bên thứ ba sẽ được cập nhật.

Mới đây, thông tin từ tài khoản Twitter FireCube - chuyên hé lộ thông tin về các sản phẩm của Microsoft, cho chúng ta thấy bằng chứng về việc widget của bên thứ 3 sắp được đưa lên Windows 11. Bằng chứng được cung cấp dưới dạng những hình ảnh chụp màn hình cho thấy khả năng hỗ trợ widget gần như đã sẵn sàng cho Windows 11.

Windows 11 sẽ sớm có widget của bên thứ ba

Ngoài ra, những bức ảnh rò rỉ còn cung cấp thông tin liên quan tới việc xuất bản các widget lên Microsoft Store theo khuyến nghị của Microsoft để tăng khả năng khám phá trên cả Store những như Widget Board.

Windows 11 sẽ sớm có widget của bên thứ ba

Có một số chi tiết liên quan đến việc đăng ký các ứng dụng đóng gói và không đóng gói cũng như hỗ trợ cho các widget nền web. Trong một bức ảnh còn có nội dung gợi ý rằng sẽ còn cập nhật nhiều hơn nữa với ý nghĩa là còn nhiều cách để thêm widget trong một bản cập nhật sắp tới.

Windows 11 sẽ sớm có widget của bên thứ ba

Một bức ảnh khác lại cho thấy thứ gọi là Adaptive Cards. Nhiều khả năng Adaptive Cards sẽ là thứ được sử dụng để tích hợp các widget sắp ra mắt của bên thứ ba vào bên trong Windows 11.

Bức ảnh trên cũng cho thấy những lợi ích của việc sử dụng Adaptive Cards cho việc triển khai widget.

Hiện vẫn chưa biết khi nào Microsoft sẽ triển khai widget của bên thứ ba cho Windows 11. Tuy nhiên, khi triển khai sẽ giúp số lượng widget trở nên nhiều hơn, đa dạng hơn, từ đó thu hút người dùng sử dụng tính năng này trên Windows 11.

Thứ Sáu, 04/02/2022 21:48
52 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ