Người dùng Windows 11 sắp có thể gỡ bỏ ứng dụng đồng hồ (Clock) nếu muốn

Clock (Đồng hồ) là một ứng dụng mặc định, quen thuộc, và không thể thiếu trên Windows. Tuy nhiên sắp tới, người dùng Windows 11 thậm chí còn có thể gỡ bỏ ứng dụng này nếu muốn.

Cụ thể trong bản phát hành Windows 11 Insider Preview Build 22533 mới được tung ra cho kênh Dev (Insider) gần đây, Microsoft đã bổ sung tính năng cho phép bạn gỡ cài đặt ứng dụng Clock (đồng hồ) khỏi hệ thống khi cần. Thay đổi này đã ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm bởi các ứng dụng mặc định như vậy vốn thường được coi là “bất khả xâm phạm”, đồng nghĩa người dùng sẽ không thể gỡ cài đặt chúng như những ứng dụng thông thường khác.

Tuy nhiên trong ghi chú phát hành, Microsoft chỉ đơn giản cho biết: “It is now possible to uninstall the Clock app if you want”. Do đó, hiện vẫn chưa rõ quy trình gỡ cài đặt cụ thể của ứng dụng này sẽ diễn ra như thế nào, nhưng có lẽ sẽ không quá phức tạp.

Bên cạnh “tính năng” gỡ bỏ ứng dụng đồng hồ, bản Build 22533 cũng mang đến khá nhiều thay đổi, cải tiến đáng chú ý khác. Chẳng hạn các chỉ báo dạng flyout cho nút âm lượng, độ sáng, quyền riêng tư của camera, bật/tắt máy ảnh và chế độ trên máy bay đã được cập nhật thiết kế phù hợp hơn với giao diện tổng thể của Windows 11.

Các chỉ báo dạng flyout

"Các flyout mới sẽ xuất hiện khi người dùng nhấn phím tắt thay đổi âm lượng hoặc độ sáng trên bàn phím hoặc laptop của mình, và sẽ áp dụng theo cả chủ đề sáng/tối để mang tới trải nghiệm Windows mạch lạch hơn", Microsoft cho biết trong ghi chú phát hành

Đáng chú ý, ứng dụng Your Phone cũng sẽ nhận được trải nghiệm cuộc gọi được cập nhật mới trên bản phát hành thử nghiệm này. Theo Microsoft, Build 22533 sẽ "bao gồm một cửa sổ gọi thoại mới được thiết kế lại, với các biểu tượng, phông chữ mới, cũng như hàng loạt thay đổi nhỏ khác liên quan đến giao diện người dùng để phù hợp hơn với thiết kế cải tiến của Windows 11".

 Ứng dụng Your Phone

Bên cạnh đó là hàng loạt tinh chỉnh nhỏ khác mà bạn có thể đọc thêm trong ghi chú cập nhật Windows 11 Insider Preview Build 22533. Lưu ý rằng do tính chất “nặng” về thử nghiệm của các bản phát hành cho kênh Dev, khó có thể nói chính xác khi nào những thay đổi này sẽ đến với các bản phát hành chính thức cho người dùng Windows 11 phổ phông. Các tính năng sẽ cần phải trải qua quá trình kiểm tra thích hợp trước khi tính đến chuyện áp dụng đại trà

Thứ Sáu, 21/01/2022 23:53
52 👨 789
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ