Windows 10 Troubleshooter có khả năng quét và phát hiện lỗi tự động

Bản build mới nhất của Windows 10 Redstone 6 trong chương trình Windows Insider đã tiết lộ những tính năng mới của công cụ sửa lỗi Troubleshooter, hứa hẹn sẽ tự động giúp giải quyết các vấn đề của máy tính.

Theo đó, công cụ này sẽ có khả năng tự động phát hiện các vấn đề trong hệ thống máy tính mà không cần người dùng thông báo linh kiện, tính năng hay thành phần có thể đang gặp sự cố.

Trong phiên bản hiện tại của Windows 10, người dùng phải có kiến thức nhất định và biết được máy tính của mình đang gặp sự cố gì để chạy chương trình khắc phục

Trong phiên bản hiện tại của Windows 10, người dùng phải có kiến thức nhất định và biết được máy tính của mình đang gặp sự cố gì để chạy chương trình khắc phục. Nhưng đến phiên bản 19H1 ra mắt vào đầu năm 2019 tới, công cụ Troubleshooter sẽ tự động xác định sự cố nào đang tồn tại trong hệ thống và tự động tiến hành khắc phục mà không cần thông báo tới người dùng.

Đến phiên bản 19H1 công cụ Troubleshooter sẽ tự động xác định sự cố nào đang tồn tại trong hệ thống và tự động tiến hành khắc phục

Microsoft cho biết thêm, tính năng mới của công cụ Troubleshooter đã xuất hiện trong bản build mới nhất (19H1 – 18262) nhưng vẫn chưa được triển khai. Tính năng mới này sẽ được kích hoạt trong các bản build sắp tới, trước khi phát hành vào đầu năm 2019.

Hiện các thông tin về những cải tiến lớn nâng cao hơn của công cụ Troubleshooter vẫn chưa được tiết lộ.

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/10/2018 16:59
52 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ