Microsoft sẽ không thông báo về dung lượng bộ nhớ cần thiết để cài đặt các bản cập nhật Windows 10

Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật mới kèm theo nhiều tính năng đáng mong đợi cho Windows 10 vào tháng 10/2018 tới. Và mới đây hãng cũng đã đưa ra cảnh báo rằng quá trình cập nhật Windows có thể sẽ bị lỗi nếu ổ cứng không còn nhiều không gian trống bởi hệ thống sẽ không kiểm tra dung lượng lưu trữ cần thiết trước khi cài đặt.

Với các tính năng mới như đồng bộ hóa clipboard, khả năng gửi nhận tin nhắn ngay trên PC… bản cập nhật Windows 10 October 2018 đang được rất nhiều người dùng mong đợi. Tuy nhiên, trước khi cài đặt bản cập nhật, người dùng cần phải chú ý tới không gian trống của ổ cứng.

Cài đặt bản cập nhật Windows 10

Theo tài liệu hỗ trợ của Microsoft thì: “Việc cập nhật Windows phiên bản mới có thể không thành công nếu hệ thống có dụng lượng lưu trữ giới hạn. Trước khi chạy cài đặt, Windows Update sẽ không kiểm tra hệ thống để đưa ra yêu cầu vùng nhớ phù hợp.” Vậy là, Microsoft sẽ không thông báo về dung lượng bộ nhớ cần thiết để cài đặt bản cập nhật mới này.

Và đề xuất của Microsfot là người dùng cần phải giải phóng không gian cho ổ cứng bằng cách xóa file đã download, xóa các file tạm thời và dọn sạch thùng rác.

Free Up Space

Người dùng có thể truy cập vào Cài đặt (Settings) -> Hệ thống (System) -> Lưu trữ (Storage) và sử dụng công cụ Free Up Space để giải phóng một phần dung lượng trước khi chạy bản cập nhật của Windows 10 được tung ra vào 10/2018.

Xem thêm:

Thứ Hai, 24/09/2018 10:12
52 👨 424
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ