Windows 10 Task Manager hiện cho phép bạn “chấn chỉnh” các ứng dụng ngốn tài nguyên hệ thống

Microsoft vừa bổ sung thêm một tính năng thử nghiệm khá hữu ích có tên “Eco mode” vào Task Manager Windows 10 trong bản dựng Preview build mới nhất, hiện đã khả dụng đối với người dùng Insider trong Dev Channel.

Cụ thể, bắt đầu với Windows 10 Insider Preview Build 21364, người dùng sẽ thấy một tùy chọn mới được thêm vào menu ngữ cảnh của các tiến trình (process) trong Task Manager, cho phép điều chỉnh khả năng tiết kiệm tài nguyên hệ thống của một tiến trình cụ thể, từ đó giúp giải phóng bộ nhớ và chu kỳ CPU cho các tác vụ khác đang hoạt động.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng xem những ứng dụng nào đang chạy ở chế độ Eco trong cột Status của danh sách tiến trình Task Manager.

Một chuyên gia Microsoft cho biết: "Tính năng này sẽ rất hữu ích khi bạn nhận thấy một ứng dụng đang tiêu thụ nhiều tài nguyên và muốn giới hạn mức tiêu thụ để hệ thống có thể ưu tiên nguồn lực cho các ứng dụng khác. Điều này sẽ dẫn đến phản hồi nền nhanh hơn và khả năng tiết kiệm điện năng tốt hơn. Tính năng này ban đầu sẽ được triển khai cho một nhóm nhỏ người dùng Insiders trong Dev Channel nhằm thu thập phản hồi về các vấn đề có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và tính ổn định của hệ thống”.

Chế độ Eco của Task Manager
Chế độ Eco của Task Manager

Để bật chế độ Eco cho bất kỳ tiến trình nào trên hệ thống, bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

  1. Mở trình quản lý tác vụ Task Manager.
  2. Nhấp vào tab Processes.
  3. Click chuột phải vào tiến trình.
  4. Chọn "Eco mode" trong menu ngữ cảnh để áp dụng điều chỉnh.

Cột trạng thái (Status) trong tab Processes bây giờ sẽ hiển thị chế độ Eco cho tiến trình.

Như đã nói, tính năng này đang được thử nghiệm trong Dev Channel. Nếu bạn là người dùng Insider, có thể trải nghiệm và gửi phản hồi về tính năng này cho Microsoft qua ứng dụng Feedback Hub, trong Desktop Environment > Task Manager.

Ngoài ra, trong bản dựng Windows 10 Preview Build 21364 này, Microsoft cũng đã bổ sung tính năng hỗ trợ phân loại tiến trình Microsoft Edge để giúp người dùng xác định mức tiêu thụ tài nguyên của các tiến trình Microsoft Edge.

Tính năng hỗ trợ phân loại quy trình Microsoft Edge
Tính năng hỗ trợ phân loại quy trình Microsoft Edge

Bạn thấy sao về sự thay đổi này trên Task Manager?

Thứ Sáu, 30/04/2021 23:10
31 👨 493
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ