Windows 10 sẽ cập nhật theo đợt, nhiều tính năng chưa có ngay

Tại hội BUILD 2015, phó chủ tịch mảng các hệ điều hành của Microsoft - Joe Belfiore cho biết Windows 10 vẫn sẽ được phát hành vào mùa hè nhưng theo từng đợt, ưu tiên PC và trong đợt đầu tiên thì nhiều tính năng sẽ chưa xuất hiện ngay.

Tải Windows 10 Technical Preview

Windows 10 sẽ cập nhật theo đợt, PC trước, nhiều tính năng chưa có ngay

Trước mắt, Belfiore lên tiếng phủ nhận thông tin về thời điểm ra mắt từng được một số đối tác sản xuất phần cứng rò rỉ, chẳng hạn như CEO của AMD từng nói là Windows 10 sẽ được phát hành vào cuối tháng 7. Chúng ta vẫn phải đợi thông báo chính thức từ Microsoft nhưng tháng 7 có thể là tháng phiên bản Windows 10 RTM được chuyển đến tay các nhà sản xuất.

Belfiore cho biết Microsoft vẫn bám sát lịch trình mùa hè cho Windows 10 nhưng người dùng nên nhìn nhận rằng phiên bản Windows này sẽ được phát hành như một dịch vụ. Sẽ có những thiết bị và tính năng không được phát hành cùng thời điểm khi Windows 10 ra mắt chính thức nhưng sẽ được bổ sung ngay sau đó. Mục tiêu trước mắt của Microsoft là cập nhật cho máy tính PC trước, tiếp theo đó là các thiết bị khác như điện thoại, HoloLens, Xbox, Surface Hub.

Trong một số trường hợp, bản cập nhật cho điện thoại sẽ cần các nhà mạng thử nghiệm và thông qua. Do đó, bạn có thể hình dung cơn sóng cập nhật Windows 10 sẽ bắt đầu vào mùa hè với máy tính PC và sau đó sẽ lan tỏa ra sau thời điểm này.

Ngoài ra, một số tính năng của Windows 10 cũng sẽ xuất hiện sau, chẳng hạn như trình duyệt Edge sẽ chưa hỗ trợ các phần mở rộng (extension) khi ra mắt vào mùa hè, các ứng dụng Win32 cũng chưa được phát hành trên Windows Store và một số tính năng dành cho doanh nghiệp sẽ có mặt vào mùa thu.

Về phần Xbox One, chiếc máy chơi game này cũng sẽ được cập nhật để hỗ trợ nền tảng ứng dụng Universal mới.

Về phần Windows Phone, Belfiore cho biết các bản build Windows 10 cho điện thoại được phát triển chậm hơn bản build cho PC do chiến lược ưu tiên PC. Tuy nhiên, người dùng sẽ không phải đợi lâu để có thể trải nghiệm Windows 10 trên điện thoại.

Một trong những mục tiêu của Microosoft là đưa càng nhiều máy tính chạy Windows 7 lên Windows 10 càng tốt. Những bản cập nhật hệ điều hành lớn luôn chứa những rủi ro và độ ổn định khi chạy trên các phần cứng cũ. Trước thắc mắc này, đại diện Microsoft cho biết hãng vẫn đang nghiên cứu các phương thức để Windows 7 nhận được bản cập nhật. Nhờ chương trình Windows Insider, Microsoft đã phát hiện ra rất nhiều vấn đề về phần cứng và phần mềm, qua đó hãng đang tích cực làm việc với các đối tác để khắc phục. Belfiore nhấn mạnh rằng rất khó có thể đạt 100% nhưng tỉ lệ các máy tính hiện có trên thế giới nhận được bản cập nhật này là rất cao.

Thứ Ba, 05/05/2015 08:17
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp