Microsoft ra mắt Windows 10 S đầu tư "khủng" cho giáo dục

Nâng cao hiệu suất trải nghiệm trong trường học

Mới đây, Microsoft đã chính thức "lên kệ" phiên bản hệ điều hành hoàn toàn mới Windows 10 S. Phiên bản này được nhận xét là khá gọn gàng, đơn giản các thao tác khi sử dụng, đặc biệt phải kể đến khả năng bảo mật cao và hiệu suất hoạt động được tối ưu nhất cho người dùng. Ngoài ra, Microsoft còn chú trọng tới vấn đề giáo dục trong phiên bản này, tăng cường sự trải nghiệm cho giáo viên, học sinh và sinh viên.

Phiên bản Windows 10 S cho trường học

Có thể nói khả năng làm việc và hoạt động của hệ điều hành Windows 10 S rất phong phú, khi nó có thể tương thích trên mọi phần cứng của Windows ngay cả với Surface Book. Các ứng dụng UWP trên Windows 10 S đều được tải từ Windows Store nên người dùng sẽ không cần phải lo lắng các ứng dụng có ảnh hưởng tới máy tính hay không. Mặt khác điều này cũng đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối hơn rất nhiều khi sử dụng trong mọi nhà trường, so với các ứng dụng x86 kiểu cũ.

Tải ứng dụng trên Windows 10 S

Như đã nói, Windows 10 S đặc biệt nhắm tới các đối tượng ngành giáo dục, cung cấp miễn phí hoàn toàn cho các trường học đang chạy bản Windows 10 Pro. Còn đối tượng khác nếu muốn nâng cấp từ bản Windows Pro lên hệ điều hành Windows 10 S sẽ cần tới mức giá 50 USD. Và trong quá trình sử dụng, bạn vẫn có thể chuyển đổi qua lại giữa hai hệ điều hành này.

Windows 10 Pro sang Windows 10 S miễn phí

Việc nâng cao trải nghiệm sử dụng trên bản Windows 10 S cho học sinh, sinh viên bắt đầu ngay từ việc đăng nhập. Người học có thể đăng nhập Windows 10 S nhanh hơn chỉ với 15 giây mà thôi. Những công cụ, ứng dụng học tập còn được tích hợp rất nhiều trong bản này để phục vụ cho giáo viên và học sinh. Bộ phần mềm văn phòng Office 365 cho giáo dục mang tới các công cụ để người dùng có thể thỏa sức sáng tạo nội dung trong quá trình học nhóm hoặc tự học. Hoặc giáo viên có thể quản lý máy tính của học sinh, cải thiện quá trình học tập của học sinh, sinh viên như cài trước phần mềm trên hệ điều hành bằng USB.

Ngoài ra, để tăng sự trao đổi, tương tác giữa học sinh và giáo viên, ứng dụng công sở Microsoft Teams giúp quá trình làm việc nhóm cải thiện hiệu quả hơn.

Ứng dụng trên Windows 10 S cho học tập

Một sự thay đổi đáng kể trên bản Windows 10 S, đó là việc kết hợp giữa game trí tuệ nổi tiếng Minecraft vào trong giáo dục. Theo đó, Micosotf đang dần hoàn thiện phiên bản giáo dục Education Edition của game Minecraft, trong tương lai xa người dùng có thể viết code JaveScript ngay trên game. Và để khuyến khích người dùng bản Windows 10 S, Microsoft sẽ tặng miễn phí 1 năm bản giáo dục của Minecraft và Office 365 for Education cùng với Microsoft Teams.

Bản Minecraft giáo dục trên Windows 10 S

Ngoài những ứng dụng, trò chơi phục vụ cho giáo dục, Microsoft còn hỗ trợ thêm công nghệ 3D và VR vào dạy học khi mang tới mẫu laptop và kính VR của Acer. Mọi bài học giờ đây có thể mở rộng hơn trước rất nhiều, khi giáo viên, học sinh và sinh viên có thể tới gần với các hình minh họa, dễ dàng khám phá mọi lĩnh vực từ khoa học, cuộc sống.

Đem công nghệ VR vào Windows 10 S

Có thể nói, Microsoft đầu tư rất nhiều vào vấn đề giáo dục trong bản Windows 10 S mới này. Giá bán của các thiết bị chạy Windows 10 S thấp nhất với 189 USD, dự kiến ra mắt vào mùa hè này, hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm của các sản phẩm Chromebook.

Thứ Năm, 11/05/2017 16:07
3,52 👨 1.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo