Cài đặt thành công Windows 10 trên Xiaomi Mi 6

Một lập trình viên mới đây đã thử cài đặt hệ điều hành Windows 10 phiên bản dành cho các thiết bị ARM x64 lên chiếc Xiaomi Mi 6 của anh. Kết quả thật bất ngờ, chiếc Xiaomi Mi 6 không hề báo lỗi mà thậm chí có thể khởi động thành công và load được màn hình thiết lập ban đầu với tùy chọn nhập liệu.

Nếu bạn chưa biết thì Windows 10 x64 ARM là một phiên bản hoàn chỉnh chứ không phải là một phiên bản cắt giảm tính năng hay một phiên bản rút gọn của Windows 10. Windows 10 x64 ARM có thể chạy file .exe và có các tính năng sẽ giống hệt so với phiên bản dành cho máy tính.

Cài đặt thành công Windows 10 lên Xiaomi Mi 6

Hiện vẫn chưa rõ chiếc Xiaomi Mi 6 chạy Windows 10 có hoạt động ổn định hay không.

Trước đó, Qualcomm cũng đã từng trình diễn khả năng cài đặt nền tảng Windows 10 trên một chiếc máy tính bảng với chip Snapdragon 820 và RAM 4GB. Kết quả, các ứng dụng phổ biến đều có thể chạy với hiệu năng rất ổn định, ví dụ như Adobe Photoshop, Microsoft Edge, Microsoft Word… Điều ấn tượng là nó còn có thể chạy được các tựa game như World of Tanks và phát video 4K.

Gần đây nhất, một số người đã có thể cài đặt Windows 10 lên chiếc iPhone X của mình thông qua phần mềm máy ảo UTM.

Cài đặt Windows 10 lên chiếc iPhone X

Để làm được những điều như trên, bạn cần phải có một lượng kiến thức nhất định về phần cứng và phần mềm. Đồng thời bạn cũng luôn phải sẵn sàng đối mặt với những rủi ro có thể xảy ra đối với thiết bị của mình.

Thứ Tư, 15/04/2020 15:39
52 👨 1.770
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ