Ứng dụng ‘dọn dẹp’ hệ thống trên Windows 10 sẽ được nâng cấp

Windows 10 hiện đã có sẵn tính năng quét file tạm, ứng dụng và các dữ liệu chiếm bộ nhớ khác ngay trong Settings -> System -> Storage. Trong bản cập nhật Windows 10 November 2019 Update, công cụ Storage Sense đã được tích hợp sẵn tính năng tự động quét và xóa các dữ liệu người dùng không cần tới, cả file tạm.

Hiện tại, ứng dụng dọn dẹp mặc định trên Windows 10 này đang được Microsoft tiếp tục nâng cấp và cải tiến để hữu ích hơn, thân thiện với người dùng hơn.

Về cơ bản, công cụ dọn dẹp này của Windows 10 sẽ có giao diện mới, thân thiện hơn với người dùng trong bản cập nhật sắp tới. Các tùy chọn của ứng dụng sẽ hiển thị đầy đủ trên một trang duy nhất. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng chọn các dữ liệu cần xóa.

Các gợi ý và tùy chọn dọn dẹp được nhóm lại thành từng mục khác nhau như file không sử dụng, file có dung lượng lớn, file tạm…

Ứng dụng cũng sẽ liệt kê các file được thao tác gần đây như dữ liệu lưu trong thư mục download. Bản cập nhật mới cũng cho phép người dùng có thể xóa các file đã được đồng bộ lên cloud hay các ứng dụng không cần thiết.

Storage

Theo dự kiến, Windows 10 version 2004 (Windows 10 May 2020 Update) sẽ được phát hành vào tháng tới. Hiện tại Microsoft đang hoàn thiện những bước cuối cùng trước khi chuyển bộ cài đặt đến người dùng Windows Insider.

Thứ Bảy, 11/04/2020 10:16
52 👨 1.945
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ