Windows 10 20H1 sẽ giúp kết nối thiết bị Bluetooth dễ dàng hơn

Các thiết bị không dây đang được rất nhiều người dùng ưa thích bởi tính tiện lợi và gọn gàng. Bắt kịp với xu hướng này, Microsoft cũng đã lên kế hoạch để nâng cao trải nghiệm không dây trên Windows 10.

Trước đó, trong bản cập nhật Windows 10 vào tháng 4 năm 2018, Microsoft đã chính thức ra mắt tính năng mới có tên là "Swift Pair", có khả năng giúp người dùng kết nối máy tính với các thiết bị ngoại vi thông qua Bluetooth một cách đơn giản và nhanh chóng, chỉ bằng một cú click.

Nhằm nâng cao khả năng ghép nối với các thiết bị ngoại vi trên phiên bản Windows 10 20H1 thông qua Bluetooth, Microsoft sẽ cho phép quá trình này được diễn ra ngay trong bảng thông báo, đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Cụ thể, khi Swift Pair được bật và thiết bị Bluetooth nằm trong phạm vi kết nối, Windows 10 20H1 sẽ hiển thị một thông báo hỏi người dùng có muốn kết nối với thiết bị đó không. Nếu người dùng đồng ý và kích vào Connect, máy tính sẽ tự động kết nối mà không cần phải truy cập vào Settings thiết lập với nhiều thao tác như trước kia. Nếu không muốn kết nối, người dùng chỉ cần chọn Dismiss trong thông báo.

Windows 10 20H1 sẽ giúp kết nối thiết bị Bluetooth dễ dàng hơn ngay trên thông báo

Trong thông báo có hiển thị chi tiết về loại thiết bị đang kết nối như chuột, bàn phím, tai nghe…

Hiện tại, tính năng Swift Pair mới chỉ hỗ trợ một vài thiết bị như Surface Ergonomic Keyboard, Arc Mouse, Surface Headphones, Precision Mouse, Microsoft Modern Mobile Mouse, Mobile Mouse và Arc Mouse.

Phiên bản Windows 10 20H1 dự kiến sẽ được phát hành vào mùa xuân năm 2020.

Thứ Ba, 24/09/2019 09:35
51 👨 788
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ