Microsoft cảnh báo người dùng nên gỡ ngay bản cập nhật mới nhất trên Windows 10

Cách đây vài hôm, Microsoft đã tung ra bản cập nhật Windows 10 KB4515384 cho người dùng nhằm khắc phục lỗi CPU cao. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Microsoft, bản cập nhật này đang gây ra một lỗi khá nghiêm trọng khiến máy tính tự động vô hiệu hóa kết nối Ethernet và WiFi. Bản cập nhật này còn khiến máy tính gặp một số lỗi khác như sự cố trên MenuStart, Windows Search, âm thanh...

Trên diễn đàn của Microsoft, Reddit và Windows 10, một số người dùng Windows cũng đã báo cáo lỗi này sau một thời gian cập nhật bản vá mới nhất của Windows 10. Dù người dùng đã tìm cách khắc phục bằng cách gỡ và cài đặt lại drivers nhưng vẫn không thành công.

Phản ánh của người dùng về lỗi gặp phải sau khi cập nhật Windows 10

Quản trị viên hỗ trợ diễn đàn của Microsoft đã đưa ra giải pháp của mình để khắc phục lỗi này bằng cách gỡ bản cập nhật mới nhất hoặc khôi phục bản sao lưu trước đó của Windows.

Theo Microsoft, nguyên nhân gây ra lỗi này là do card mạng của Intel và Broadcom có thể sẽ gặp một số sự cố với bản cập nhật mới nhất Windows 10 KB4515384. Ví dụ như Wi-Fi hoặc kết nối Ethernet có thể kết nối nhưng thường xuyên gặp hiện tượng không xuất hiện trong mục Network & Internet settings hoặc lỗi mạng, không thể sử dụng Wi-Fi hoặc kết nối Ethernet có dây.

Microsof thừa nhận lỗi trên bản cập nhật Windows 10 mới nhất

Giải pháp Microsoft đưa ra để khắc phục sự cố này là vô hiệu hóa rồi khởi động lại Wi-Fi adapter trong mục Device Manager, sau đó khởi động lại máy và kiểm tra kết nối mạng. Theo khuyến cáo của Microsoft, người dùng không nên cập nhật bản update này bằng Windows Update, nếu đã cài đặt hãy gỡ ngay.

Cách giải quyết đối với những thiết bị chưa update:

Kích vào link dưới đây để tải và chạy công cụ Show/Hide Updates Tool.

Khi danh sách các bản vá đã cài đặt xuất hiện, bạn hãy kích vào Hide ở bản Update Windows 10 KB4515384 để thiết bị không cài đặt bản cập nhật này.

Cách giải quyết đối với những thiết bị đã update như sau:

Truy cập vào lịch sử cập nhật Windows 10 theo hướng dẫn trong bài “Cách xem lịch sử cập nhật Windows 10”. Khi danh sách các bản cập nhật và thời gian được cài đặt hiển thị, tìm tới bản cập nhật Windows 10 KB4515384, kích phải vào và chọn Uninstall.

Uninstall

Thứ Ba, 17/09/2019 08:06
3,720 👨 22.595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ