Windows Notepad chính thức trở thành ứng dụng Microsoft Store với nhiều cải tiến mới

Tháng 8 năm 2019, Quantrimang đã đưa tin về việc Microsoft có kế hoạch sẽ đẩy ứng dụng Notepad lên cửa hàng trực tuyến, hoàn toàn không còn liên quan đến Windows và sẽ được cập nhật thông qua Microsoft Store dưới dạng ứng dụng riêng biệt với tần suất khoảng 6 tháng 1 lần. Đến cuối tháng 12, Microsoft đột ngột từ bỏ kế hoạch mà không đưa ra lý do. Tuy nhiên rạng sáng nay, công ty Redmond lại khiến người dùng bất ngờ khi đưa ra thông báo cho biết đã mang Notepad lên Microsoft Store, bổ sung thêm nhiều cải tiến mới và hiện ứng dụng đã có thể download được tương tự như các ứng dụng thông thường khác.

“Notepad là trình soạn thảo văn bản nhanh chóng và đơn giản, đã tồn tại trên Windows trong hơn 30 năm và giờ đây, nó có sẵn trong Microsoft Store! Hỗ trợ xem, chỉnh sửa, tìm kiếm các tài liệu văn bản đơn giản và các tệp mã nguồn nhanh chóng”.

- Microsoft

Notepad trên Microsoft Store
Notepad trên Microsoft Store

Ứng dụng Notepad trong Microsoft Store hiên đã được thay thế với 1 logo hoàn toàn mới, theo phong cách hiện đại hơn. Sau khi cài đặt vào PC, bạn có thể ghim ứng dụng này vào menu Start hoặc Taskbar để dễ dàng truy cập nhanh khi cần thiết. Nếu bạn chưa sử dụng ứng dụng Notepad trong vài năm qua, bạn nên dùng thử, Microsoft đã bổ sung thêm khá nhiều cải tiến quan trọng cho công cụ lâu đời này, cụ thể như sau:

  • Tìm kiếm/thay thế: Microsoft đã cải thiện đáng kể trải nghiệm tìm kiếm/thay thế trong Notepad, với nhiều tùy chọn mới được bổ sung vào hộp thoại tìm kiếm. Notepad giờ đây có thể ghi nhớ các giá trị mà bạn đã nhập trước đó cũng như trạng thái của các hộp kiểm và tự động điền chúng vào lần tiếp theo bạn mở hộp thoại tìm kiếm. Ngoài ra, khi bạn đã chọn văn bản và mở hộp thoại tìm kiếm, trường tìm kiếm với văn bản đã chọn sẽ được điền tự động.
  • Thu/phóng văn bản: Microsoft đã bổ sung thêm các tùy chọn hỗ trợ thu phóng văn bản nhanh chóng và dễ dàng trong Notepad. Có một tùy chọn menu mới trong mục View > Zoom để thay đổi mức thu phóng. Ngoài ra, mức thu phóng hiện tại sẽ được hiển thị trong thanh trạng thái. Người dùng cũng có thể sử dụng các tổ hợp phím Ctrl + Plus, Ctrl + Minus và Ctrl + MouseWheel để phóng to và thu nhỏ nhanh chóng. Sử dụng Ctrl + 0 để khôi phục mức thu phóng về mặc định.
  • Đếm dòng/cột: Đây là một tính năng đã được yêu cầu từ lâu nhưng bây giờ mới được bổ sung trên Notepad.

Một số cải tiến nhỏ khác:

  • Hiệu suất mở các tệp lớn trong Notepad đã được cải thiện.
  • Nhấn Ctrl + Backspace để xóa từ trước đó.
  • Khi lưu tệp trong Notepad, số dòng và số cột không còn được đặt lại thành 1.
  • Hiển thị chính xác các dòng mà không phù hợp hoàn toàn trên màn hình.

Bạn có thể download ứng dụng Notepad tại ĐÂY.

Thứ Ba, 21/04/2020 22:26
54 👨 1.693
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ