Paint và WordPad sẽ trở thành các tính năng tùy chọn trên Windows 10 20H1

20H1 (2004 Update) sẽ là bản cập nhật tính năng lớn và vô cùng quan trọng của Windows 10 trong năm 2020. Bên cạnh những sự bổ sung mới về tính năng, những cải tiến nền tảng nhằm nâng cao tính ổn định, hay các bản vá bảo mật, người dùng có thể mong đợi một vài thay đổi tuy nhỏ nhưng rất đáng chú ý sẽ xuất hiện trên phiên bản Windows 10 này.

Ở bản cập nhật này, Microsoft sẽ giới thiệu một trang cài đặt tính năng tùy chọn mới (Optional features settings), cho phép bạn có thể tùy ý bật hoặc tắt một số tính năng tùy chọn thông qua ứng dụng Settings (nhiều tính năng tùy chọn của Windows 10 được bật theo mặc định). Cùng với đó, hai công cụ quan trọng và nổi tiếng một thời trên các phiên bản Windows trước đây - Paint và WordPad - sẽ trở thành các tính năng tùy chọn.

Không chỉ có Paint và WordPad, một số công cụ cốt lõi khác của Windows cũng sẽ được chuyển thành các tính năng tùy chọn trên Windows 10 20H1, chẳng hạn như Windows Media Player. Tuy nhiên Paint và WordPad sẽ vẫn được bật theo mặc định chứ không bị tắt như Windows Media Player.

Paint và WordPad trở thành các tính năng tùy chọn

Nhìn chung, thay đổi này sẽ không khiến Paint và WordPad “biến mất” khỏi Windows 10, nhưng giờ đây bạn có thể vô hiệu hóa cả hai ứng dụng và cũng có thể loại bỏ chúng khỏi Menu Start cùng các vị trí khác trên hệ thống. 2 ứng dụng này sẽ không chiếm quá nhiều không gian lưu trữ của bạn: Microsoft Paint là 6,68MB và WordPad là 6,25MB.

Cần phải khởi động lại hệ thống để gỡ cài đặt Paint và WordPad.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình phía trên, cần phải khởi động lại hệ thống để gỡ cài đặt Paint và WordPad. Sau khi quá trình khởi động lại hoàn tất, cả hai ứng dụng sẽ biến mất khỏi menu Start và Windows Run. Trong các phiên bản Windows trước, bạn không thể vô hiệu hóa hoặc gỡ cài đặt 2 ứng dụng này.

Paint đã bị vô hiện hóa

Việc chuyển các ứng mặc định thành tính năng tùy chọn đồng nghĩa với việc Microsoft để ngỏ khả năng xóa chúng khỏi Windows ở các bản cập nhật tiếp theo. Về trường hợp của Paint, gã khổng lồ công nghệ trước đây đã từng cân nhắc việc xóa bỏ ứng dụng này và đưa lên Microsoft Store, nhưng sự phản đối từ phía người dùng đã khiến họ suy nghĩ lại. Đối với WordPad, Microsoft vẫn chưa công bố các kế hoạch đối với ứng dụng này trong tương lai.

Bản cập nhật Windows 10 20H1 hiện đã được hoàn thiện và dự kiến sẽ đến tay người dùng toàn cầu vào tháng 4 hoặc tháng 5 năm nay.

Chủ Nhật, 02/02/2020 21:42
21 👨 1.053
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ