Windows 10 2004 Update gây lỗi khó chịu cho Google Chrome

Từ khi Windows 10 2004 Update được tung ra, nâng cấp cải tiến thì chưa thấy đâu nhưng ngày nào cũng thấy người dùng báo cáo lỗi. Sau các vấn đề liên quan tới việc không tương thích driver... mới đây Windows 10 2004 lại tiếp tục gây lỗi khó chịu cho trình duyệt Google Chrome.

Theo báo cáo của nhiều người dùng, Windows 10 2004 Update làm hỏng tính năng xác thực và đăng nhập của Google Chrome. Đây là tính năng cốt lõi, được rất nhiều người dùng sử dụng. Cụ thể, Google sẽ quên hết các mật khẩu bạn đã lưu và bạn sẽ bị đăng xuất khỏi tài khoản Google sau khi khởi động lại máy tính.

"Sau khi khởi động lại máy tính, tài khoản Google của tôi bị đăng xuất ra khỏi Chrome. Tất cả các mật khẩu tôi từng lưu trên Chrome đều biến mất. Tôi cũng bị xóa mất một tiện ích mở rộng", một người dùng báo cáo trên diễn đàn của Google.

Sau khi cập nhật Windows 10 2004 Update, Google Chrome tự thoát và quên hết mật khẩu các tài khoản người dùng đã lưu
Sau khi cập nhật Windows 10 2004 Update, Google Chrome tự thoát và quên hết mật khẩu các tài khoản người dùng đã lưu

Ngoài ra, người dùng còn báo cáo rằng Chrome bị mất khả năng đồng bộ hóa, các cookie cũng không được lưu mỗi lần đóng trình duyệt.

Ngay lập tức xuất hiện thuyết âm mưu cho rằng Microsoft cố tình làm hỏng trải nghiệm Chrome để lôi kéo người dùng sử dụng trình duyệt Edge mới. Tuy nhiên, đây là nhận định không đúng bởi bên cạnh Chrome, một số ứng dụng khác cũng gặp lỗi tương tự. Ứng dụng Mail tích hợp trên Windows 10, OneDrive và Battle.net cũng yêu cầu người dùng phải nhập lại mật khẩu sau khi khởi động lại máy.

Windows 10 2004 Update là một bản cập nhật lớn với rất nhiều thay đổi. Nó đã được Microsoft thử nghiệm nội bộ trong 15 tháng và 5 tháng tung ra cho người dùng trong chương trình Windows Insider thử nghiệm. Tuy nhiên, có lẽ vì bản cập nhật quá lớn và hỗ trợ quá nhiều thiết bị nên Microsoft không thể khắc phục được tất cả các lỗi trước khi chính thức phát hành.

Thứ Hai, 15/06/2020 17:09
3,37 👨 5.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ