Microsoft tự động cài Windows 10 trên một số PC mà chưa có sự cho phép của người dùng

Microsoft đã bắt đầu tung ra phiên bản Windows 10 (2004) hay May 2020 Update cho người dùng từ tháng trước. Thông thường, khi người dùng muốn nhận các bản cập nhật trong Windows Update sẽ phải tiến hành kiểm tra thủ công và Microsoft sẽ cung cấp cho họ bản cập nhật mới nếu thiết bị của họ đủ điều kiện nâng cấp.

Tuy nhiên, một số báo cáo gần đây cho thấy xuất hiện tình trạng Windows 10 May 2020 Update tự động tải về và cài đặt trên một số máy tính mà chưa có sự cho phép của người dùng.

Windows 10

Theo các chuyên gia máy tính, tình trạng này xảy ra là do xuất hiện một lỗi hệ thống trên các thiết bị đã tạm dừng bản cập nhật. Windows Updates sẽ tự động thực hiện kiểm tra các bản cập nhật mới khi cài đặt tạm dừng cập nhật hết hạn, sau đó tải về bản cập nhật Windows 10 (2004) và cài đặt chúng.

Microsoft hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào về thông tin này. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên một phiên bản Windows mới tự động cài đặt trên máy tính của người dùng mà chưa được sự cho phép.

Trước đây, Microsoft có cho phép người dùng nâng cấp miễn phí từ Windows 7 và Windows 8.1 lên Windows 10 khi hệ điều hành này mới ra mắt. Bản nâng cấp hệ điều hành mới nhất này đã tự động tải về máy tính của người dùng thông qua ứng dụng Get Windows 10 mà Microsoft âm thầm cài đặt trên máy. Mọi thứ được ẩn dưới chế độ nền nên người dùng không hề hay biết gì.

Chủ Nhật, 14/06/2020 11:25
3,73 👨 2.471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ