WikiLeaks tạm dừng tiết lộ bí mật để lo… kiếm tiền

Ngày 24/10, một trong những trang mạng gây nhiều tranh cãi nhất thế giới là WikiLeaks thông báo họ sẽ dừng việc tiết lộ các tài liệu bí mật để tập trung vào việc kiếm tiền.

Giải thích cho quyết định của mình, WikiLeaks cho biết, sự phong tỏa của hàng loạt hãng tài chính lớn gồm Visa, MasterCard, Western Union và PayPal khiến cho trang thông tin chuyên tiết lộ tài liệu ngoại giao mật này không còn lựa chọn nào khác và phải tìm kiếm nguồn tài chính để duy trì sự tồn tại.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi WikiLeaks công bố 250.000 tài liệu mật của Bộ Ngoại giao Mỹ hồi năm ngoái, các công ty tài chính đã đồng loạt tiến hành phong tỏa tài khoản khiến cho WikiLeaks không thể nhận được nguồn tài trợ.

Với động thái quay lưng đó, nhóm hoạt động của WikiLeaks gần như mất toàn bộ nguồn thu.

Do vậy, trang mạng này đã bộc lộ những dấu hiệu khủng hoảng tài chính trong suốt thời gian dài vừa qua. Gần đây, WikiLeaks nói rằng họ thậm chí còn không có đủ tiền để thuê luật sư.

Julian Assange bị Mỹ chỉ trích là phần tử khủng bố

Hoàn cảnh khó khăn của trang mạng gây tranh cãi này diễn ra trong bối cảnh nhà sáng lập kiêm tổng biên tập của WikiLeaks, Julian Assange vẫn đang phải chịu những áp lực về pháp lý tại châu Âu và Mỹ.

Trong vài tuần tới, Assange sẽ nghe quyết định xem liệu ông có bị dẫn độ về Thụy Điển để đối mặt với những cáo buộc lạm dụng tình dục hay không. Ngoài ra, vị tổng biên tập này có thể còn phải đối đầu với những hành động pháp lý từ phía Mỹ.

Thứ Ba, 25/10/2011 08:29
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp