WikiLeaks di chuyển máy chủ sang Amazon vì bị DoS

Sau khi bị tấn công DoS vào cuối tuần vừa rồi, WikiLeaks đã chuyển hệ thống máy chủ của mình sang lưu trữ bởi máy chủ Amazon đóng tại Mỹ và Ireland, theo cuộc điều tra dấu vết IP tiết lộ.

Việc di chuyển của WikiLeaks do bị tấn công DoS có thể là lý do chính khiến trang web này tiết lộ thêm 246 tài liệu mật trong bộ sưu tập 250.000 tài liệu mật về chiến tranh của Mỹ tại Afghanistan mà trang web này có được, theo Mikko Hypponen, nhân viên của hãng bảo mật F-Secure của Phần Lan cho biết.

Hypponen cho biết hôm thứ hai vừa rồi rằng WikiLeaks đã thay đổi máy chủ của họ 2 lần trong vòng 12 giờ, cuộc dò tìm IP cho thấy trang web này đã di chuyển lên kho lưu trữ của Amazon cũng như một số IP khác tại Mỹ.

Theo Hypponen, một hacker có biệt danh “The Jester” đã lên tiếng nhận trách nhiệm cuộc tấn công DoS vào trang mạng WikiLeaks. Trong tin nhắn trên Twitter, Jester để lại nội dung “WikiLeaks đã cố ý gây nguy hiểm cho cuộc sống của quân đội cũng như tài sản và các hoạt động quan hệ đối ngoại của Mỹ”.

Hiện Amazon chưa bình luận về việc WikiLeaks lưu trữ trang web trên máy chủ của hãng.

WikiLeaks được nổi lên sau khi trang web này công bố một loạt các tài liệu quân sự có liên quan đến các hoạt động chiến tranh của quân đội Mỹ tham chiến tại Afghanistan và Iraq gây xôn xao dư luận về các hành vi tội ác mà quân đội Mỹ làm việc tại đây thực hiện.

Hôm thứ ba vừa rồi, ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton đã lên án việc WikiLeaks cho phát hành các tài liệu mật, "nó đặt cuộc sống của người dân Mỹ vào nguy hiểm, đe dọa nền an ninh quốc gia và làm suy yếu những nỗ lực mà Mỹ muốn các nước khác cùng chia sẻ giải quyết các vấn đề chiến tranh”.

Hiện bà cũng cho biết chính phủ đang có những bước tích cực để trừng phạt những người đã để lộ những thông tin mật ra ngoài. Bên cạnh đó bà cũng ra lệnh cho Bộ Ngoại giao Mỹ thực hiện các biện pháp bảo vệ an ninh mới tại Bộ Quốc phòng và bảo vệ thông tin của Bộ Ngoại giao để không bao giờ xảy ra hiện trạng trên nữa.

Thứ Tư, 01/12/2010 08:02
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp